Người Mỹ dạy trẻ cách tiêu tiền như thế nào?

Theo chuyên gia, để giúp thế hệ tương lai tránh được sai lầm, các bậc phụ huynh cần phải giáo dục cho trẻ cách tiết kiệm và tiêu tiền hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

10:30 05/10/2017

Nhiều nghiên cứu và khảo sát đã chỉ ra rằng các bậc cha mẹ thường quan tâm tới cách cư xử và điểm số học tập của con em mình mà ít chú trọng tới việc hướng dẫn cho trẻ cách tiết kiệm và tiêu tiền bạc. Điều này có thể dẫn đến thói quen chi tiêu không lành mạnh của trẻ sau này.

Đối với các bậc cha mẹ ở Mỹ, cho trẻ làm quen với đồng USD và tiền xu cũng quan trọng không kém việc dạy trẻ biết lễ phép và vâng lời. Theo Huffingtonpost, thông qua việc dạy cho trẻ các kỹ năng tiết kiệm và quản lý tài chính có trách nhiệm, cha mẹ giúp con tránh được các thói quen xấu có thể dẫn đến tình trạng “vung tay quá trán” và lâm vào nợ nần sau này.

Trang Nước Mỹ ngày nay trích dẫn ý kiến của chuyên gia cho rằng, trẻ em từ 3 tuổi trở lên có thể hiểu được các khái niệm cơ bản về tiền như giá trị, giao dịch và lựa chọn chi tiêu. Cha mẹ không nên đáp ứng tất cả các yêu cầu xin tiền của con, thay vào đó, nên dạy cho con biết kiên nhẫn và tự tiết kiệm để mua các món đồ mình muốn.

Huffingtonpost khuyên các bậc phụ huynh nên khuyến khích trẻ làm việc nhà để được nhận tiền tiêu vặt, tùy độ tuổi và nhu cầu của trẻ để điều chỉnh lượng tiền tiêu vặt cho hợp lý. Ngoài việc sử dụng số tiền được cho để mua quà sinh nhật cho bạn, mua đồ chơi và đồ ăn vặt cho bản thân, trẻ em cần được cha mẹ định hướng tham gia các chương trình từ thiện, điều này sẽ góp phần định hình tính cách của trẻ trong tương lai.

Theo tạp chí Forbes, ở các độ tuổi lớn hơn, cha mẹ có thể dạy con các bài học phức tạp liên quan đến chi tiêu. Từ 6 – 10 tuổi, trẻ cần nhận thức được rằng tiền bạc là có hạn và phải có lựa chọn thông minh khi chi tiêu. Từ 11 – 13 tuổi, các con có thể học cách tiết kiệm cho các mục tiêu dài hạn và từ 14 – 18 tuổi, trẻ cần biết cân nhắc đến yếu tố học phí khi đăng ký vào các trường đại học.

Theo thống kê, các khoản vay để trang trải cho học phí của người Mỹ đã lên tới gần 1,5 nghìn tỷ USD, còn ghi nợ thẻ tín dụng đã vượt mức 1.000 USD. Các chuyên gia cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các thế hệ trước không am hiểu nhiều về tiền bạc.

Phú Nguyễn

Nguồn: VTV

Tags:
Nga đe dọa trả đũa Hoa Kỳ về vụ tòa Lãnh Sự Nga ở San Francisco

Nga đe dọa trả đũa Hoa Kỳ về vụ tòa Lãnh Sự Nga ở San Francisco

Các viên chức Hoa Kỳ đã phá cửa vào các tòa nhà của khu vực tòa Lãnh Sự Quán Nga ở thành phố San Francisco, theo tin từ Bộ Ngoại Giao Nga cho hay và Bộ này đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa lại hành động này của Washington.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất