Người Mỹ đổ xô tra biệt danh Kim Jong-un đặt cho Trump

“Người lẩm cẩm” trở thành từ khóa gây sốt trên mạng Mỹ sau khi được nhà lãnh đạo Triều Tiên dùng để gọi Trump.

23:00 24/09/2017

 

Thông báo của từ điển online Merriam-Webster về việc người Mỹ đổ xô tra cứu từ “người lẩm cẩm”. Ảnh chụp màn hình: Twitter.

“Tôi chắc chắn và nhất định sẽ thuần hóa người lẩm cẩm loạn trí bằng lửa”, Huffington Post dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được Bình Nhưỡng công bố ngày 21/9.

Ông Trump trước đó trong bài phát biều đầu tiên tại Liên Hợp Quốc đã đe dọa phá hủy hoàn toàn Triều Tiên, gọi nhà lãnh đạo nước này là “người tên lửa”.

Trong tuyên bố đáp trả, ông Kim Jong-un dùng các từ “không phù hợp”, và “côn đồ” để mô tả ông Trump. Tuy nhiên, từ dotard – “người lẩm cẩm” xuất hiện hai lần mới là từ được người dùng mạng ở Mỹ đổ xô tra cứu.

“Mọi người tìm kiếm từ ‘người lẩm cẩm’ như phát cuồng vậy”, tài khoản Twitter của trang từ điển online Merriam-Webster ngày 22/9 cho biết. Trang này đưa ra định nghĩa dotard là người trong giai đoạn trí não suy giảm sự tự chủ và nhanh nhạy.

“Với việc khiến mọi người tra từ người lẩm cẩm, Kim Jong-un đóng góp cho giáo dục Mỹ nhiều hơn Bộ trưởng Giáo dục Betsy Devos”, tài khoản The Incredible Sulk bình luận.

“Người tên lửa và người lẩm cẩm gặp nhau ở Nambia để tránh một cuộc thảm sát Bowling Green khác xảy ra. Ông Obama nghe lén toàn bộ sự việc”, tài khoản rjb bông đùa ngày 22/9.

Trong tiệc trưa ở Liên Hợp Quốc ngày 20/9 với các lãnh đạo châu Phi, ông Trump hai lần gọi nhầm quốc gia Namibia là Nambia. Ông trước đây từng nhiều lần cáo buộc cựu tổng thống Obama nghe lén tháp Trump trong bầu cử Mỹ 2016 dù không đưa ra bằng chứng.Cố vấn Kellyanne Conway của Trump từng đề cập đến một cuộc thảm sát có tên Bowling Green trên truyền hình nhưng thực tế bà đã đưa ra thông tin sai, không có cuộc thảm sát nào như vậy.

Ông Trump gọi nhầm tên quốc gia Namibia thành Nambia trong tiệc trưa ở Liên Hợp Quốc. Video: Nhà Trắng.

“Thật đáng sợ khi bạn nhận ra mình lại đồng ý được với Kim Jong-un”, tài khoản We the People tweet ngày 22/9.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên thời gian qua liên tục công kích nhau. Ngoại trưởng Nga lên tiếng kêu gọi hai phía kiềm chế giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang. Bình Nhưỡng trong một tháng qua đã phóng tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản và thử thành công bom nhiệt hạch.

Vũ Phong/vnexpress

Tags:
Arkansas: Nữ giáo viên bị tố quan hệ tình dục với 4 nam sinh

Arkansas: Nữ giáo viên bị tố quan hệ tình dục với 4 nam sinh

Một nữ giáo viên ở tiểu bang Arkansas đang phải đối mặt với cáo buộc cho rằng cô từng có quan hệ tình dục với bốn nam sinh thuộc hai trường khác nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất