Người Mỹ dựng lều qua đêm ngoài trời đón Black Friday

Hàng nghìn người Mỹ dựng lều và qua đêm ngoài trời giá lạnh với hy vọng sẽ trở thành chủ nhân đầu tiên của những món hàng giảm giá trong ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm.

20:30 25/11/2017

ảnh minh họa 

Từ chiều tối 23/11 (theo giờ địa phương), hàng nghìn người Mỹ bỏ qua bữa tối và đến xếp hàng tại các siêu thị với hy vọng sẽ là những người đầu tiên mua được các mặt hàng giảm giá trong ngày . Ảnh: Getty.

Nhiều người thậm chí còn căng lều bạt từ trước đó. Theo thống kê, hai tháng cuối năm là khoảng thời gian lý tưởng cho việc mua bán của người Mỹ khi doanh số bán hàng trong hai tháng này có thể chiếm tới 40% doanh số cả năm của các công ty. Ảnh: Click2houston.

Các nhà bán lẻ ước tính khoảng 164 triệu người Mỹ, tương đương gần 70% dân số, sẽ đi mua sắm trong dịp lễ Tạ ơn cuối tuần này. Ảnh: Click2houston.

Các mặt hàng được giảm giá nhiều nhất là TV, máy tính, dụng cụ thể thao, đồ chơi điện tử… Sự “xâm chiếm” của hình thức mua bán trực tuyến khiến các siêu thị đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng đến tận nơi mua hàng. Ảnh chụp một nữ khách hàng đang chọn mua mỹ phẩm. Ảnh: Getty.

Năm 2016, doanh số trong ngày Black Friday tại Mỹ lên tới 3 tỷ USD, tăng 21,6% so với năm trước. Trong đó, lượng mua hàng thông qua thiết bị di động đem lại doanh thu khoảng 1 tỷ USD. Ảnh: Getty.

Lễ Tạ ơn, được tổ chức hàng năm chủ yếu tại Mỹ và Canada, là dịp người dân Bắc Mỹ đoàn tụ, sum họp và dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Cùng với kỳ nghỉ này, Black Friday (thứ sáu đen) là ngày duy nhất trong năm các mặt hàng tại Mỹ được giảm giá mạnh nhằm kích cầu tiêu dùng và chào đón kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Getty.

Các siêu thị, cửa hàng tại Mỹ đã nhận được cảnh báo về lượng khách tăng đột biến vào cuối ngày 23 và trong ngày 24/11. Hàng loạt nhà bán lẻ cũng đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn để phục vụ dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Ảnh chụp một siêu thị ở thành phố New York. Ảnh: Getty.

Một số chuyên gia nhận định mỗi người Mỹ sẽ chi trung bình hơn 900 USD từ nay cho đến tháng 12. Đây được coi là con số cao nhất trong nhiều năm qua. Nguyên nhân của điều này bắt nguồn từ việc nền kinh tế Mỹ đang có những dấu hiệu khả quan, kèm theo tỷ lệ thất nghiệp thấp. Ảnh: Getty.

Theo ZingVn

Tags:
Không chích ngừa cúm, 50 nhân viên y tế bị bệnh viện cho nghỉ việc

Không chích ngừa cúm, 50 nhân viên y tế bị bệnh viện cho nghỉ việc

Khoảng 50 nhân viên y tế thuộc công ty Essentia Health, vốn chuyên điều hành bệnh viện ở vùng Trung Tây Mỹ, không đi làm ngày Thứ Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất