Người Mỹ không có trình độ đại học gặp khó khăn tài chính

Tình trạng tài chánh nói chung của các gia đình ở Hoa Kỳ đang tiếp tục cải tiến nhưng người Mỹ không có trình độ đại học lại đang gặp nhiều khó khăn hơn so với một năm trước đây.

01:42 22/05/2017

Hội thảo “Giáo Dục Cho Tương Lai” tại Đại học UCI, Calfornia. (Hình minh họa: Jemal Countess/Getty Images)

Đài Fox News trích kết quả thăm dò hằng năm của Quỹ Dự Trữ Liên Bang thực hiện vào Tháng Mười 2016, mới được công bố hôm Thứ Sáu, trong đó 70% người được hỏi cho biết họ “sống thoải mái” hoặc “tạm được,” một tiến bộ so với chỉ 69% của năm trước, và 62% của năm 2013.

Sự tiến bộ này phản ảnh từ sự tăng trưởng ở thị trường việc làm, với mức thất nghiệp chỉ còn 4.4%, giảm từ 5.0%, và nay gần mức mà giới kinh tế xem như là hoàn toàn có việc làm.

Tuy nhiên 40% người chỉ có trình độ trung học trở xuống được hỏi cho biết họ đang gặp tình trạng khó khăn về tài chánh, và chỉ 17% người có trình độ đại học nói là có khó khăn tương tự.

Cũng có nhiều khác biệt nếu xét theo chủng tộc. 51% người da trắng nói cuộc sống của họ khá hơn so với cha mẹ họ, con số này là 60% nơi người da đen, và 56% ở người Hispanic.

Thăm dò cũng cho thấy thu nhập khá hơn không có nghĩa là dành dụm được nhiều hơn hay việc làm ổn định hơn.

44% cho biết họ phải khó khăn lắm mới chắt chiu được $400 khi cần chi tiêu khẩn cấp, giảm 2% so với năm 2015, và tỉ lệ này là 17% nơi giới công nhân.

24% người có trình độ trung học trở xuống cho biết lịch trình làm việc của họ bị chủ thay đổi hằng tuần.

Hai phần ba nhận được lịch trình làm việc trước sáu ngày hoặc ít hơn và 37% hoặc chờ gọi mới được làm hoặc được báo trước một ngày.

Tags:
Các trường đại học tư của Mỹ giảm học phí xuống mức thấp kỷ lục

Các trường đại học tư của Mỹ giảm học phí xuống mức thấp kỷ lục

Chiến lược giảm học phí đang được áp dụng ở các trường đại học tư để chiêu sinh được nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất