Người Mỹ nghĩ gì về những quyết sách của ông Biden trong ngày đầu nhiệm kỳ?

Đa số người Mỹ ủng hộ những chính sách chống dịch Covid-19 của tổng thống Mỹ Joe Biden, 4 ngày sau khi ông Biden nhậm chức, nhưng cũng có những chính sách của ông bị cho là vội vàng.

11:30 25/01/2021

Theo Daily Mail, trong những ngày đầu nắm quyền, ông Biden nhận được tỉ lệ ủng hộ với chính sách chống dịch Covid-19 là 69%. 57% số người Mỹ tham gia khảo sát của ABC News/Ipsos tin vào năng lực hàn gắn đất nước của ông Biden.

Người Mỹ nghĩ gì về những quyết sách của ông Biden trong ngày đầu nhiệm kỳ? - 1

Đa số người Mỹ ủng hộ các chính sách của Tổng thống Joe Biden trong những ngày đầu nhiệm kỳ.

Đa số đảng viên Cộng hòa bày tỏ sự không hài lòng với một số quyết sách trong ngày đầu nhậm chức của ông Biden, đặc biệt là việc ông Biden đưa Mỹ quay trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và hợp tác trở lại với Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

61% số đảng viên Cộng hòa phản đối Mỹ quay trở lại WHO và 72% phản đối Mỹ quay trở Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, theo khảo sát. Nhìn chung, một phần ba người Mỹ tham gia khảo sát phản đối hai chính sách trên của ông Biden.

Trong ngày đầu tiên nắm quyền, ông Biden đã ký 17 sắc lệnh hành pháp, đảo ngược nhiều chính sách của cựu Tổng thống Donald Trump. Đa số các sắc lệnh tập trung vào vấn đề chống dịch Covid-19, chính sách đối với người nhập cư và vấn đề kinh tế.

Hôm 21.1, ông Biden ký thêm 10 sắc lệnh hành pháp, tất cả đều liên quan đến cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Nhìn chung, ông Biden bắt đầu nhiệm kỳ mới với sự ủng hộ của người Mỹ lớn hơn nhiều so với khi ông Trump lên nắm quyền cách đây 4 năm, khảo sát của ABC News/Washington cho biết.

Tags:
Chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ: Tân cựu tổng thống bị luận tội cùng lúc

Chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ: Tân cựu tổng thống bị luận tội cùng lúc

Chính trường Hoa Kỳ hiện giờ nồng nặc mùi thuốc súng, một “khu chiến sự lớn” không thể không kể đến đó là vụ luận tội tổng thống. Hơn nữa, tân cựu Tổng thống Mỹ phải đối mặt với vấn đề này cùng lúc, Epoch Times cho hay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất