‘Người Mỹ rất thích ăn xoài Việt Nam’

Xoài chính thức trở thành loại quả tươi thứ 6 của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ sau vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa và thanh long.

10:00 21/05/2019

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Vina T&T Group cho biết, sau 1 tháng xuất khẩu lô xoài đầu tiên với sản lượng 20 tấn sang thị trường Mỹ bằng đường hàng không và đường biển, đến nay công ty đã xuất khẩu thành công lượng xoài 71 tấn.

Theo ông Tùng, hiện tín hiệu thị trường Mỹ rất tốt, chúng tôi xuất hàng liên tục từ khi thị trường Mỹ mở cửa chính thức với xoài Việt Nam. Công ty đã có đơn hàng để xoài xuất đi liên tục mỗi tuần, người Mỹ rất thích ăn xoài Việt Nam.

Xoài Việt Nam được cấp phép vào Mỹ sẽ giúp công ty tăng thêm từ 15-20% doanh thu trong năm 2019 (chưa tính các loại quả khác).

Giá thu mua xoài của các doanh nghiệp xuất khầu tại các hợp tác xã, đơn vị thu mua cao hơn 30-40% so với giá bán nội địa.

Nhờ thị trường Mỹ nhập hàng đều đặn, giá thu mua xoài của các doanh nghiệp xuất khầu tại các Hợp tác xã, đơn vị thu mua cao hơn 30-40% so với giá bán nội địa.

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), để quả xoài vào được thị trường Mỹ là cả quá trình 10 năm đàm phán gian nan và đầy thử thách. Quả xoài phải đảm bảo nghiêm ngặt các yêu cầu khắt khe của đối tác như hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật, côn trùng gây hại, truy xuất nguồn gốc, chiếu xạ…

Xoài chính thức trở thành loại quả tươi thứ 6 của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ sau vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa và thanh long.

Diện tích trồng xoài của Việt Nam hiện khoảng 87.000ha, sản lượng hơn 969.000 tấn. Thời gian qua xoài Việt Nam đã xuất khẩu đi hơn 40 nước trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc…

Theo PhapluatTp

Tags:
Ngoại trưởng Trung Quốc cảnh báo Mỹ: Đừng đi quá xa

Ngoại trưởng Trung Quốc cảnh báo Mỹ: Đừng đi quá xa

"Đừng đi quá xa", Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo trong cuộc điện đàm hôm 18/5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất