Người Mỹ rệu rã vì nắng nóng kỷ lục

Các thành phố Portland, bang Oregon và Seattle, bang Washington đang trải qua đợt nắng nóng lịch sử, khiến nhiều người phải điều trị y tế.

01:00 29/06/2021

Ba người phụ nữ mệt mỏi vì nắng nóng khi tham gia cuộc diễu hành Pride ủng hộ người đồng tính ở Seattle trong đợt nắng nóng kỷ lục.

Seattle hôm 26/6 ghi nhận mức 102 độ F (gần 39 độ C), nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận trong tháng 6 và cao thứ hai trong bất kỳ tháng nào tại thành phố này. Nhiệt độ được dự báo tăng từ 27/6 sang tuần này.

Hai thiếu niên giải nhiệt dưới lều phun sương tại hội chợ ở thành phố Anderson, bang California.Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) đã phát cảnh báo nắng nóng với các bang Washington và Oregon, cùng một số khu vực thuộc bang Idaho, Wyoming và California, do nhiệt độ tăng đột ngột trong ngày 26-27/6 và cả tuần này.

Người dân cắm trại làm nơi tránh nóng gần công viên Laurelhurst ở thành phố Portland. Họ liên tục phun nước lên mái lều để làm mát.Portland hôm 26/6 tăng mức nhiệt lên cao nhất sau hơn 80 năm, lên 108 độ (42 độ C), phá vỡ kỷ lục 107 độ F năm 1981.

Một dãy lều tránh nóng xếp dọc đại lộ Wheeler khi nhiệt độ tăng ở Portland.

Nhân viên y tế điều trị cho người đàn ông bị sốc nhiệt ở thành phố Salem, bang Oregon.

Người dân đi tránh nóng tại trung tâm hội nghị Oregon ở thành phố Portland.

Người phụ nữ đắp khăn lạnh lên trán và ngực để làm mát cơ thể tại trung tâm cộng đồng Sunrise Center ở thành phố Gresham, bang Oregon.

Tình nguyện viện tại văn phòng về người vô gia cư ở Portland chuyển các chai nước lên xe, chuẩn bị đi phân phát trên đường phố.

Người dân ngồi trong một căn phòng làm mát ở thành phố Anderson, bang California.

Một quán cà phê ở Portland đóng cửa sớm vì nắng nóng.Đợt nắng nóng diễn ra sau khi chính phủ Mỹ công bố số liệu cho thấy 88% diện tích miền tây nước này đang trong tình trạng hạn hán do biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ. Mực nước các hồ chứa ở mức thấp nhất lịch sử, giới chức toàn khu vực đã ban hành quy định hạn chế sử dụng nước.

Đồ uống trên kệ gần như trống rỗng tại một siêu thị ở Portland.Giới chuyên gia lo ngại hạn hán do biến đổi khí hậu làm cạn các hồ chứa và góp phần khiến mùa cháy rừng diễn ra sớm hơn.

Cặp song sinh chơi đùa cùng vòi nước dưới cái nóng kỷ lục trong một công viên ở Seattle.

Người mẹ bên cạnh các con đang nghịch nước trong công viên ở Seattle.Kristie Ebi, chuyên gia về hiện tượng nóng lên toàn cầu, cho biết hiệu ứng "vòm nhiệt" quy mô lớn sẽ thường xuyên xuất hiện tại khu vực tây bắc Thái Bình Dương trong tương lai, khi biến đổi khí hậu tái định hình các mô hình thời tiết trên toàn thế giới.

Ảnh: Washington Post, AP, Reuters, Bloomberg

Tags:
Hé lộ nỗ lực cứu Trump trước Covid-19 năm 2020

Hé lộ nỗ lực cứu Trump trước Covid-19 năm 2020

Trump đã chiến đấu với nCoV trong 5 ngày hồi tháng 10/2020, nhiều thông tin mới về tình trạng của ông khi đó được tiết lộ trong một cuốn sách sắp ra mắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất