Người Mỹ sống hưởng thụ, và ra đi trong nghèo khổ

Sống hưởng thụ khi còn trẻ, ăn chơi thoải mái không cần tiết kiệm, không hoang phí tuổi trẻ với quá nhiều lo nghĩ cho tương lai để hối hận về già. Không cần biết ngày mai thế nào chỉ cần hôm nay vui là được.

20:30 28/11/2020

Người Việt Nam có tính cần kiệm, hay để giành cho tương lai. Để tài sản lại cho con cháu. Nhưng người Mỹ thì ngược lại và mọi người vẫn nói vui là họ sống giàu chết nghèo.

la-mon-xmas-party-night

Người Việt đi làm nhằm trang trải cho cuộc sống hàng ngày và để dành tiền cho tương lai nhất là cho con cái của họ. Thường có lối sống tiết kiệm vì mong ước cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn. Có những người làm việc quanh năm không dám tiêu xài hoang phí, không đi du lịch và càng không bao giờ nghĩ đến đồ hiệu hay những món hàng sa sỉ. Nói chung là cuộc sống giản dị cơm ngày 3 bữa và chi trả những sinh hoạt bình thường. Cố gắng đi làm và để giành tiền đến lúc cuộc sống sung túc và muốn an hưởng tuổi già thì thời gian cũng không còn nhiều. Lúc này họ muốn trải nghiệm những gì chưa làm khi còn trẻ thì cũng không còn nhiều sức khỏe như xưa. Tuy nhiên bù lại họ đều có tiền bạc và tài sản kha khá đủ cho con cháu sau này.

IMG_6924

Người Mỹ có suy nghĩ khác vì với họ “sống hôm nay đừng nghĩ nhiều về ngày mai. Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng mình được sống.” Suy nghĩ như vậy nên người Mỹ luôn giành hết thời gian và tiền bạc để tận hưởng những niềm vui khi còn trẻ. Họ có thể bỏ cả tháng lương cho một món hàng hiệu mà họ thích, hay chuyến du lịch xa, rồi thì tiệc tùng, rượu và thuốc lá... Có thể ở nhà thuê, đi xe thuê nhưng tiền thì phải tiêu xài thoải mái và ăn chơi thì không thiếu thứ gì.

87a7ff7a4a8fb0e9da560f1cfab2bbd7_XL

Vì người Mỹ quan niệm cuộc sống ngắn ngủi hãy lo cho mình trước, con cái quá 18 tuổi thì phải tự lo cho bản thân và cha mẹ cũng không nên quan tâm quá nhiều vào cuộc sống của con mình vì suy cho cùng thì đến lúc già họ cũng được đưa vào viện dưỡng lão, con cái không có thời gian chăm sóc. Với suy nghĩ ấy họ đã tận hưởng cả cuộc đời với thanh xuân đầy hưởng lạc và về già âm thầm lặng lẽ. Không tài sản, không người thân nhưng có một chữ không mà ai cũng ngưỡng mộ là không hối hận.

960x0

Mỗi người có một quan điểm sống khác nhau, sống giàu chết nghèo hay sống nghèo chết giàu thì cũng không có gì quan trọng chỉ cần bạn thấy vui với những gì mình đã và đang làm là được. Hãy sống sao cho ý nghĩa nhất vì mỗi chỉ cần một lần sống trên đời và sống đúng thì một lần là đủ.

Tags:
Chỉ bạn 2 cách làm cá hấp bia thơm ngon hấp dẫn đúng điệu, dai thịt mà không hề tanh

Chỉ bạn 2 cách làm cá hấp bia thơm ngon hấp dẫn đúng điệu, dai thịt mà không hề tanh

Trong thời gian вão giá ᴛнịᴛ heo thì cάƈ món ăn từ cá được cάƈ bà nội trợ ưu áι. Cάƈ bạn cùng vào bếρ với Ẩm Thực ∨ιệτ để làm hai món hấp ɫuyệɫ ngon: Cá lóc hấp віа và cá chép hấp віа.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất