Người Mỹ suy nghĩ như thế nào về vấn đề biến đổi khí hậu?

Người Mỹ phần lớn tin rằng sự nóng lên toàn cầu đang diễn ra, và lượng khí thải carbon phải được thu nhỏ lại. Nhưng lại có ít suy nghĩ rằng những thay đổi này sẽ làm hại cá nhân họ.

01:00 12/07/2017

Dữ liệu mới được phát hành bởi Yale Program về Truyền thông Khí hậu đưa ra cái nhìn chi tiết nhất về dư luận quần chúng trong vấn đề hâm nóng toàn cầu.

Người Mỹ muốn hạn chế lượng khí thải carbon từ các nhà máy điện than. Nhà TrắngQuốc hội có thể làm ngược lại.

Tại mỗi quận, phần lớn người lớn ủng hộ việc hạn chế lượng khí carbon từ các nhà máy điện chạy bằng than hiện có. Tuy nhiên, nhiều đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội (và một số đảng viên đảng Dân chủ) đồng ý với Tổng thống Trump, người có thể di chuyển để chôn vùi một kế hoạch hành chính của Obama để làm giảm lượng phát thải khí nhà kính.

Trên toàn quốc, có khoảng 7 trong số 10 người Mỹ ủng hộ việc kiểm soát ô nhiễm carbon từ các nhà máy điện đốt than - và 75% hỗ trợ điều chỉnh lượng CO2 như một chất ô nhiễm nói chung. Nhưng các nhà lập pháp dường như không sớm thay đổi hướng đi.

Bob Inglis, cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa từ Nam Carolina, đã cảnh báo rằng các nhà hoạt động cam kết có thể hình thành cách tiếp cận của các chính trị gia đối với các vấn đề như thay đổi khí hậu.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng thay đổi khí hậu sẽ gây hại cho người Mỹ, nhưng họ không nghĩ điều đó sẽ xảy ra với họ.

Hầu hết mọi người biết biến đổi khí hậu đang xảy ra, và đa số đồng ý rằng nó làm hại người dân ở Hoa Kỳ. Nhưng hầu hết không tin rằng nó sẽ làm hại họ.

Một phần của vấn đề này là vấn đề nhận thức về rủi ro.

Sự nóng lên toàn cầu chính là loại đe dọa mà con người gây ra phải giải quyết: một vấn đề có hậu quả rất lớn trong dài hạn, nhưng ít thấy được ở mức độ cá nhân trong ngắn hạn. Con người rất cứng rắn trong những phản ứng nhanh chóng trên chiến trường khi đối mặt với một mối đe dọa sắp xảy ra, nhưng không có động lực để hành động chống lại các vấn đề gây ra sự biến đổi chậm, ngay cả khi những thách thức mà họ gây ra là cuối cùng.

Texas và Florida dễ bị tổn thương nhất bởi sự thay đổi khí hậu, nhưng có vẻ người dân không thất sự lo lắng về điều đó.

Những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đang được cảm nhận khắp Florida. Đại diện Nhà nước Kristin D. Jacobs, một đảng viên Dân chủ, nói rằng quốc gia này cho thấy sự phân chia rõ ràng về phía bắc-nam trong mức độ quan ngại về sự nóng lên toàn cầu, và đó không phải là sự khác biệt giữa đảng Dân chủ đối với đảng Cộng hòa.

Bốn hạt Florida đông nam - Miami-Dade, Broward, Monroe và Palm Beach nổi bật vì nỗ lực hợp tác của họ để làm việc về các vấn đề khí hậu cùng nhau và thảo luận về nó theo các điều khoản phi hạt nhân.

Một điều được chia sẻ bởi những khu vực khác nhau của bang: Họ cảm thấy bị ảnh hưởng của thời tiết thay đổi, bao gồm nhiệt độ tăng cao, các trận bão ven biển và hạn hán ở phương tây lâu dài và nghiêm trọng đến mức một số thị trấn Tây Texas đang tái chế nước thải để uống.

Mật độ người Latinh cao nhất của tiểu bang có thể tìm thấy ở phía nam và phía tây, điều này cũng có thể phần nào giải thích sự khác biệt trong quan điểm về khí hậu.

Roberto Suro, giáo sư về chính sách công và báo chí tại Đại học Nam California, cho rằng tuổi tác là một nhân tố có thể xảy ra. Ông nói rằng người dân gốc La tinh là "một dân số trẻ tuổi với độ tuổi trung vị nhỏ hơn dân số da trắng, và trẻ hơn so với người Mỹ gốc Phi", và lưu ý rằng những người trẻ tuổi chấp nhận khoa học khí hậu ở mức độ lớn hơn so với các bậc trưởng lão.

33% số người Mỹ được khảo sát cho biết họ thảo luận về sự nóng lên toàn cầu đôi khi với bạn bè và gia đình, và 31% nói rằng họ không bao giờ nói về vấn đề đó.

Ở phương Tây, phần lớn bị ảnh hưởng bởi hạn hán và cháy rừng, người dân có nhiều khả năng nói về thay đổi khí hậu hơn. Các tiểu bang New England, chứ không chỉ những người tự do của Massachusetts và Vermont, cũng sẽ nói nhiều về khí hậu, cùng với bờ biển Nam Carolina, nằm trong một con đường mà nhiều cơn bão đã xảy ra.

Hầu hết phần còn lại của bờ biển Đại Tây Dương ít có khả năng tham gia vào các cuộc thảo luận về khí hậu, bất chấp sự gia tăng lũ lụt thủy triều gần đây.

Theo NY Times
TT Trump giành được nhiều nhượng bộ về khí hậu và mậu dịch

TT Trump giành được nhiều nhượng bộ về khí hậu và mậu dịch

TT Donald Trump đã giành được nhiều nhượng bộ quan trọng về hai vấn đề khí hậu và mậu dịch hôm thứ bảy 8/7 trong một Hội nghị G 20 ‘chia rẽ chưa từng thấy’ trong lịch sử những lần nhóm họp của các quốc gia cường thịnh nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất