Người Mỹ thất vọng vì xã hội tham nhũng hơn dưới thời Tổng thống Trump

AFP đưa tin theo một thăm dò dư luận được công bố ngày 12/12, người Mỹ tin rằng xã hội nước này đã trở nên tham nhũng hơn trong năm nay, kể từ sau khi ông Donald Trump trở thành tổng thống.

01:02 13/12/2017

Theo tổ chức giám sát tham nhũng toàn cầu Minh bạch Quốc tế, gần 60% số người được hỏi cho biết họ tin rằng tình trạng tham nhũng đã gia tăng trong 12 tháng qua, tăng từ mức khoảng 1/3 hồi tháng 1/2016. Trong cuộc thăm dò mới nhất này, có 44% người Mỹ cho rằng tham nhũng là đặc trưng của Nhà Trắng.

Trong khi đó, gần 70% số người tham gia khảo sát cũng tin rằng Chính phủ Mỹ đã thất bại trong cuộc chiến chống tham nhũng, tăng so với mức 50% hồi năm 2016.

Bên cạnh đó, trong một tuyên bố, Đại diện tổ chức Minh bạch Quốc tế tại Mỹ Zoe Reiter cho biết: "Các quan chức được bầu ra của chúng ta đã không xây dựng lại lòng tin về khả năng phục vụ nhân dân, và dường như vẫn đại diện cho các lợi ích của các tập đoàn"./. 

Tags:
Cảnh sát Baltimore được đưa ra làm chứng trong vụ án tham nhũng của cảnh sát bị sát hại

Cảnh sát Baltimore được đưa ra làm chứng trong vụ án tham nhũng của cảnh sát bị sát hại

Cuộc điều tra về vụ sát hại cảnh sát Baltimore Sean Suiter được tiếp tục, cảnh sát Kevin Davis tiết lộ trong một cuộc họp báo vào tối hôm thứ Tư rằng Suiter bị bắn chết với súng của chính mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất