Người Mỹ ủng hộ 25 triệu đô sau 24 giờ ông Trump tái tranh cử

CNN đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyên góp được số tiền khổng lồ 24,8 triệu USD trong chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi ông Trump chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử vào đêm thứ Ba (18/6).

21:30 20/06/2019

Con số kỷ lục này được thông báo hôm thứ Tư bởi nữ chủ tịch của Ủy ban quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Tổng thống khi ông chính thức tuyên bố bắt đầu cuộc đua hướng tới cuộc bầu cử 2020. Trước đó, ban vận động của ông gây được 30,3 triệu USD trong toàn bộ quý 1 của năm 2019.

Ông Trump đang có một lợi thế vô cùng lớn về tài chính so với các đối thủ Đảng Dân chủ, những người đang chuẩn bị bước vào vòng sơ bộ để cạnh tranh với nhau giành đề cử của đảng.

Tối thứ Ba tại thành phố Orlando bang Florida, Donald Trump chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống cho cuộc bầu cử 2020 và công bố khẩu hiệu tranh cử mới của mình: “Giữ vững sự vĩ đại của nước Mỹ”.

“Ông Trump gây quỹ được số tiền kỷ lục 24,8 triệu USD trong vòng ít hơn 24 giờ tuyên bố tái tranh cử”, bà McDaniel viết trên Twitter. “Sự hào hứng trên khắp cả nước dành cho vị tổng thống này là không ai có thể sánh được và không giống bất cứ điều gì chúng ta từng thấy.”

Số tiền này vượt qua nhiều lần số tiền mà các ứng viên hàng đầu Đảng Dân chủ gây quỹ được trong ngày đầu tiên ra tranh cử, thậm chí lớn hơn số tiền mà mỗi ứng viên đảng Dân chủ gây quỹ được cho tới nay.  

Fox News so sánh số tiền quyên được trong 1 ngày của và các ứng viên khác của Đảng Dân chủ.

Chẳng hạn Phó Tổng thống Joe Biden, người mà ông Trump gọi là “Joe buồn ngủ” hay “Joe năng lượng thấp”, tuyên bố ông quyên được 6,3 triệu USD trong ngày đầu tiên ông đứng ra tranh đề cử của đảng. Hôm thứ Hai tuần này, ông Biden tiết lộ chiến dịch của ông đã thu gom được gần 20 triệu USD kể từ khi ông gia nhập cuộc đua vào cuối tháng 4. Con số này đã vượt qua số tiền của bất kỳ ứng viên Đảng Dân chủ nào gây quỹ được trong ba tháng đầu tiên của năm nay.

Một trong những lý do mà ông Trump có lợi thế tài chính là vì ông đã nộp đơn tái tranh cử vào ngay ngày ông tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ, hồi tháng 1/2017. Vào cuối tháng 3/2019, khi mà các ứng viên Đảng Dân chủ mới bắt đầu chiến dịch của mình, ông Trump và chiến dịch gây quỹ chung của ông với RNC đã quyên được hơn 100 triệu USD từ những người ủng hộ trên khắp cả nước.

Quý gây quỹ thứ 2 cho mục đích tranh cử Tổng thống sẽ kết thúc vào ngày 30/6.

Trọng Đức

Tags:
Những điều du học sinh Mỹ cần lưu ý khi nhập cảnh

Những điều du học sinh Mỹ cần lưu ý khi nhập cảnh

Nhằm giúp sinh viên phần nào đỡ bỡ ngỡ khi lần đầu du học Mỹ, bài viết sau đây cung cấp một số kinh nghiệm giúp du học sinh làm thủ tục nhanh chóng và có một chuyến đi thuận lợi và an toàn hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất