Người Mỹ và những điều bạn chưa biết

Hoa Kỳ là một đất nước đông dân và đa dạng về chủng tộc. Thật khó để có thể miêu tả về một người Mỹ điển hình. Khác với một số nền văn hóa khác, nhất là văn hóa của người Châu Á, người Mỹ rất coi trọng tự do cá nhân và tính tự tập. Gia đình, cộng đồng, tôn giáo,.. chỉ là thứ yêu so với quyền cá nhân.

07:50 11/07/2017

Những điều cần biết về Mỹ
Sự cạnh tranh là tính cách nổi bật của người Mỹ

Chính chủ nghĩa cá nhân này cũng dẫn đến một tính cách nổi bật của người Mỹ là tính cạnh tranh

Tính cá nhân

Mặc dù có quan hệ chặt chẽ với gia đình và cộng đồng song tính cá nhân và nhân quyền là điều quan trọng đối với họ. Điều này nghe có vẻ giống ích kỷ nhưng chính nó lại khiến người Mỹ thành thật, biết tôn trọng các cá nhân khác và biết đòi quyền bình đẳng con người.

Tính tự lập

————————————————————

Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em đã được dạy để tự đứng trên đôi chân của chính mình, đó được coi là một sự khởi đầu cho tính độc lập. Phần lớn, các em tự chọn lớp học, ngành học, tự chi trả một phần chi phí hoặc toàn bộ, tự tìm và lên kế hoạch hôn nhân cho bản thân thay vì dựa vào gia đình.

Sự thẳng thắn

————————————————————

Thât thà và thẳng thắn đối với người Mỹ còn quan trọng hơn việc giữ thể diện. Họ sẵn sàng giành thời gian để trao đổi thẳng thắn về vấn đề gây tranh cãi hoặc cảm thấy bị xúc phạm. Người Mỹ luôn đi thẳng vào vấn đề và không tốn nhiều thời gian cho việc chuẩn bị.

Phong thái thoải mái

————————————————————

Người Mỹ thích ăn mặc và giải trí một cách bình thường. Họ giao tiếp với một phong cách thoải mái mặc dù giữa họ có sự khách biệt về tuổi tác hay địa vị xã hội. Điều này có thể gây ra sự bất ngờ và khó chịu cho người nước ngoài không hiểu về người Mỹ.

Sự cạnh tranh

————————————————————

Người Mỹ đánh giá cao thành quả mà họ đạt được, vì vậy họ rất hay ganh đua với nhau. Cách người Mỹ đùa vui cho đến những câu trả lời nhanh, hóm hỉnh, thông minh là hình thức ẩn dụ của sự cạnh tranh. Điều nay đôi lúc cũng làm bạn cảm thấy khó chịu

Sự hợp tác

————————————————————

Người Mỹ cũng luôn thể hiện tính tập thể và sự hợp tác với mọi người trong quá trình làm việc để đạt được mục đích chung.

Coi trọng thành tựu

————————————————————

Người Mỹ luôn trưng bày những thành tích đạt được trong thể thao và kinh doanh. Họ chỉ dựa vào số lượng bán ra và lợi nhuận thu được hay tại các trường đại học, người ta thường chú trọng đến thành quả học tập vào dịp cuối năm.

Sự thân thiện theo cách riêng

————————————————————

Nói chung, tình bạn giữa những người Mỹ thường ngắn ngủi, họ không thích phụ thuộc vào bạn bè. Người Mỹ thường có khuynh hướng tách biệt rõ tình bạn, có bạn nơi làm việc, bạn trong cùng đội bóng… Tuy nhiên họ cũng có thể trở thành những người bạn tốt và chân thành.

Người Mỹ thích hỏi

————————————————————

Một số câu hỏi có thể quá thẳng thắn và lạ lẫm đối với bạn. Bạn có thể sẽ phải trả lời một vài câu hỏi riêng tư ngay từ lần đầu gặp mặt. Tuy nhiên, việc này xuất phát từ sự quan tâm thực sự, chứ không phải là tọc mạch.

Người Mỹ coi trọng thời gian

————————————————————

Việc đúng giờ luôn được đánh giá cao trong xã hội Mỹ. Họ sắp xếp các cuộc hẹn và cuộc sống bản thân theo một thời gian biểu. Họ luôn đến đúng giờ. Vì thế người Mỹ lại luôn đạt hiệu quả cao trong công việc nhờ sự vội vàng này.

Sự năng động

————————————————————

Hoa Kỳ là một mảnh đất năng động, luôn luôn biến đổi. Nếu bạn là người quen với sự đủng đỉnh, bạn sẽ cảm thấy chóng mặt với nhịp độ này. Còn ngược lại, bạn sẽ thấy hứng thú.

Sự yên lặng có thể khiến người Mỹ lo lắng

————————————————————

Người Mỹ không quen với sự im lặng. Họ thà nói về thời tiết còn hơn chấp nhận sự im lặng trong một cuộc hội thoại.

Người Mỹ luôn rộng mở và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc

————————————————————

Nếu bạn không hiểu một hành vi hay muốn hiểu thêm về phong tục và các giá trị sống của người Mỹ, đừng dè dặt khi đặt câu hỏi. Bạn sẽ luôn có câu trả lời.

Tags:
Một số kinh nghiệm tự đi chơi ở Los Angeles

Một số kinh nghiệm tự đi chơi ở Los Angeles

Dưới đây là 1 số kinh nghiệm để bạn có thể tự tin đi chơi ở Los Angeles

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất