Người nào có vận may, người đó có phúc tướng: Nếu bạn có 3 tướng mạo này, cả đời sẽ thuận buồm xuôi gió

Sở dĩ nói: “Tướng do tâm sinh, ngôn do tâm biểu” là vì vẻ ngoài của một người thực sự xuất phát từ trái tim của anh ta. Lời nói của một người thực ra hoàn toàn là những gì anh ta nghĩ trong lòng.

20:30 25/04/2023

Biểu hiện bên ngoài là tướng mạo; hoạt động bên trong là “tâm”. “Tướng” là phản ánh ra ngoài của “tâm”; “tâm” thế nào thì “tướng” thế nấy; “tướng” là tuỳ theo “tâm” biến hoá mà biến hoá theo. Nói cách khác, “tâm” là nhân của “tướng”, “tướng” là quả của “tâm”.

Thực ra có rất nhiều yếu tố tạo nên ngoại hình của một người, chúng ta chỉ cần hiểu 3 điểm sau là được. Trước hết, đó là khả năng chịu đựng của một người. Thứ hai, đó là tính cách của một người. Cuối cùng, đó là vẻ bề ngoài mà chúng ta nhìn thấy.

Nhiều người sẽ nói, tại sao khí chất của một người lại chiếm vị trí “đầu tiên”? Bởi vì “sức chịu đựng” của một người là biểu hiện của tinh thần và cấu tạo của một người. Nếu người này không có nghị lực và không có khuôn mẫu, thì dù có ngoại hình ưa nhìn cũng chẳng qua là kẻ “tầm thường”.

Mạnh Tử từng nói: ” Hạo nhiên chi khí chí đại chí cương” – Người có chí khí là người là uy lực nhất.

Khi một người có được phúc khí “chính danh”, những gì họ thể hiện là một loại bao dung đầy “ấm áp” và họ luôn toả ra năng lượng thuần khiết như nắng sớm mai. Như vậy, người này làm sao có thể xui xẻo?

Nếu bạn có ba ngoại hình này, có nghĩa là cuộc sống của bạn đang diễn ra tốt đẹp.

01 . Nếu bạn đoan trang đại khí, bạn sẽ thành công

Khi chúng ta nhìn một người, chúng ta không chỉ phải nhìn vào một bộ phận nào đó của người đó, mà phải nhìn toàn bộ con người. Hình ảnh tổng thể có thể đại diện cho thái độ của con người đối với cuộc sống.

Một số người nhìn thì tốt bề ngoài nhưng họ chỉ là để thể hiện,  những người như vậy chỉ là những kẻ xấu xa nham hiểm, và họ chẳng có chút khoan dung nào.

Và nếu một người có vẻ ngoài tầm thường, nhưng lại cư xử đàng hoàng, nhã nhặn và cẩn trọng, thì người đó không phải là người tầm thường, mà là người có thể được giao phó những nhiệm vụ quan trọng.

Một doanh nhân làm chủ hàng nghìn doanh nghiệp, anh ta cần có một phẩm chất và năng lực “ổn định”. Chỉ có như vậy, hắn mới có thể bình tĩnh bố cục, cứ như vậy từng bước mà cười đến cuối cùng.

Một người cao tuổi đáng kính, sẽ không tỏ ra quá phô trương, mà đối xử ôn hòa với người khác, biết trọng việc làm, biết xem xét tình hình tổng thể. Làm sao một người như vậy lại có thể xui xẻo? Kiên định và hiểu biết, cả hai có một điểm chung, đó là “bề dày”.

Người xưa từng nói: “Địa thế khôn, quân tử dĩ hậu đức tái vật” (Đất có tính nhu hoà, người quân tử lấy đức dày để nâng đỡ vạn vật). Một người vốn có rất ít đức, lại không biết làm việc thiện tích đức thì người ấy không có phúc hưởng thụ. Cho dù có được người khác ban tặng cho, cũng không hưởng nổi, thậm chí còn gây hoạ mà tạo thêm nghiệp.

Tính cách sâu sắc phải như “địa”, có thể chở được vô số người và vật, có thể làm lợi cho người khác và tư lợi, phù hợp với quy luật phát triển tự nhiên.

02. Nếu bạn có khuôn mẫu, lòng khoan dung và cái nhìn sâu rộng, bạn sẽ có thể thành công 

“Khuôn mẫu” là gì? “Lợi ích” là gì? Nó liên quan gì đến “ngoại hình”? Một người thiển cận, anh ta hoặc đang trăn trở về ngày hôm nay, hoặc vướng vào khuyết điểm của cha mẹ vào ngày mai. Nói như vậy, hắn đơn giản chỉ là một người tầm thường, hoàn toàn không suy nghĩ được, sắc mặt dù có tốt đến đâu cũng không có ích lợi gì.

Một người thực sự hiểu biết chắc chắn có thể là người rộng rãi, có thể bao dung những khiếm khuyết của người khác và thế giới, và cuối cùng anh ta có thể nói chuyện và cười một cách thoải mái và tự do.

Lão Tử đã từng nói: “Đôn hề kì nhược phác, khoáng hề kì nhược cốc”, người ta cần mộc mạc chất phác như chưa đẽo gọt, giữ cho bản thân trống rỗng như hang núi. Làm người nên là như vậy, khiêm tốn chất phác, xem mình không có gì cả. Bởi vì khiêm tốn chất phác chính là phúc khí của một người.

Người khiêm tốn luôn nhìn thấy những chỗ thiếu sót của bản thân mình, có thể quan tâm tôn trọng người khác. Họ cũng không cậy tài mà quát nạt người, coi thường người khác. Khi một người mang trong mình đức tính khiêm tốn, “thấp điệu”, nguyện ý ở dưới người khác, thì bạn bè và các mối quan hệ của họ cũng rộng mở, phúc khí cũng tăng lên theo.

Đối với những người bình thường, nếu chúng ta muốn kiếm được một số tiền nhất định và có một số hạnh phúc nhất định, thì chúng ta phải mở rộng tầm nhìn, mở rộng khuôn mẫu của mình và để đôi mắt của chúng ta có thể nhìn thấy thế giới rộng lớn hơn.

03. Nếu bạn có nguyên tắc và trái tim trong sáng, bạn sẽ thành công 

Một người có bộ mặt xảo trá và hành vi vô lương tâm, thì chắc hẳn người này không thể giữ bí mật đó được lâu. Ngược lại, nếu người này có những nguyên tắc nhất định, tuân theo quy luật của tự nhiên và xã hội trong việc làm, giữ được sự trong sáng của bản thân thì chắc chắn người này là người hạnh phúc trong cuộc sống.

Trong thời đại ngày nay, hầu hết mọi người đều đã quên mất ba chữ “Chân, Thiện, Nhẫn”, nhất thời quên mất hai chữ “nguyên tắc”, cuối cùng họ trở thành những con rối “vô nguyên tắc”.

Trên sân khấu cuộc đời, có rất nhiều người tin vào đạo đức giả, nhưng chúng ta có thực sự cần phải đạo đức như họ? Câu trả lời sẽ là không cần thiết.

Bạn phải biết rằng đạo đức giả có thể mang lại lợi ích nhất thời cho con người, nhưng hậu quả phải mất cả đời mới trả được. Tuy rằng “tấm lòng nhi đồng trong sáng” có thể khiến người ta mất đi một thời gian vất vả tạo dựng, nhưng lại có thể đem lại sự ổn định cho cuộc sống  lâu dài.

Tại sao Mạnh Tử nhất quyết nói về “Hạo nhiên chi khí” – Chính khí, tinh thần chính đại cương trực thay vì “Hư nguỵ chi khí” – khí phách đạo đức giả?

Bởi vì Mạnh Tử Thành biết rằng trên đời có một con đường chính đáng, và con đường đúng đắn tự nó đã là một “khí tức” tươi sáng. Muốn vậy, con người phải có nghĩa khí và tấm lòng trong trắng, hòa nhập với lẽ phải.

Ngày nay, nhiều người không tin vào “lòng tốt” và cho rằng tử tế sẽ bị người khác ức hiếp. Tuy nhiên, có một sự thật mà chúng ta phải hiểu rằng, người tốt người xấu đều không ai lừa gạt được ông Trời.

Một người có tâm tốt thì cũng sẽ có tư tưởng tốt. Tâm thể hiện ở tính cách biết độ lượng, bao dung, biết nghĩ cho người khác, sống chân thành, chân thật, biết nhẫn trước mọi nghịch cảnh, không vụ lợi, toan tính ích kỷ cho bản thân. Người tốt có thể bị ức hiếp, nhưng cuối cùng họ sẽ được trời ưu ái. Những kẻ bất thiện, một ngày nào đó họ sẽ phải gánh chịu hậu quả. Mọi thứ đều có nhân quả.

Tags:
Các hãng hàng không Úc đưa ra quy định mới về hành lý xách tay

Các hãng hàng không Úc đưa ra quy định mới về hành lý xách tay

Các hãng hàng không Úc đã cùng liên kết để giải quyết tình trạng hành khách mang hành lý xách tay quá mức quy định. Quy định mới yêu cầu tất cả các hành khách du lịch tại Úc phải cân hành lý xách tay trước khi lên máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất