Người New York đang từ bỏ thuốc lá với số lượng kỷ lục

Tỷ lệ hút thuốc của người lớn ở New York đã giảm xuống 14,2% vào năm 2016, mức thấp nhất trong lịch sử của tiểu bang và giảm 22% kể từ năm 2011.

23:30 21/02/2018

Số lượng người New York từ bỏ thuốc lá tăng lên kỷ lục.

Theo số liệu điều tra của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật, tỷ lệ hút thuốc của người lớn tuổi ở tiểu bang đã giảm xuống còn 14,2% vào năm 2016, mức thấp nhất trong lịch sử, và giảm 22% kể từ năm 2011.

Tỷ lệ hút thuốc ở New York cũng thấp hơn mức trung bình toàn quốc là 15,5%, các quan chức cho biết.

Thống đốc Cuomo nói: "Những mức thấp kỷ lục này cho thấy những nỗ lực chống lại thuốc lá ở New York đang có hiệu quả. Giảm hút thuốc – và đồng thời giảm cái chết đau khổ đi kèm với nó - là rất quan trọng để bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình để tạo ra một môi trường an toàn và lành mạnh hơn cho tất cả mọi người ở New York."

Các nhà vận động chống lại hút thuốc, tuy nhiên, lập luận rằng nhà nước nên làm nhiều hơn nữa.

Julie Hart thuộc Mạng lưới Hành động Ung thư Hoa Kỳ cho biết các chương trình kiểm soát thuốc lá của New York vẫn còn "nghèo nàn", chỉ với khoảng 39 triệu USD trong ngân sách đề xuất của Cuomo năm 2018 - 2019.

"Những mức  thấp kỷ lục cho thấy nỗ lực chống lại thuốc lá ở New York đang có hiệu quả."

Hart cho biết ông đã đề nghị nhà nước chi tiêu 203 triệu USD cho các chiến dịch chống hút thuốc.

Hart nói về những dữ liệu gần đây: "Đó là một tin tốt nhưng chúng tôi không thể nói rằng công việc của chúng tôi đã hoàn thành. Còn rất nhiều việc phải làm để giảm tỷ lệ này."

Dữ liệu được phát hành bởi nhà nước cho thấy tỉ lệ hút thuốc lá giảm đáng kể ở người trẻ từ 18 - 24 tuổi.

Tỷ lệ hút thuốc cũng giảm 25% đối với những người lớn có trình độ học vấn thấp hơn, 29% trong số những người có thu nhập dưới 25.000 đô la một năm và 20% trong số những người được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần như stress hoặc trầm cảm.

Hải Vân/ Theo New York Daily News
Tags:
Trên thế giới, người ta đang cai thuốc lá như thế nào?

Trên thế giới, người ta đang cai thuốc lá như thế nào?

Mặc dù hút thuốc gây bệnh và tử vong, nhưng không ai dễ gì bỏ được. Việc từ bỏ thuốc lá có thể gây ra những triệu chứng khi cai nghiện nicotine, bao gồm cảm giác thèm, đau đầu, khó chịu và mất ngủ...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất