Người nghèo sẽ khó xin nhập quốc tịch Mỹ

Những người đăng ký thẻ xanh mà đã nhận một năm trợ cấp y tế thì có thể bị từ chối xin nhập quốc tịch theo quy định mới được công bố hôm ngày 12-8, đài NBC News cho hay.

08:00 14/08/2019

Theo quy tắc này, những người nhập cư mà nộp đơn xin thay đổi tình trạng nhập cư (như xin thẻ xanh) hoặc tìm kiếm cơ hội định cư tại Mỹ thì phải chứng minh họ không sẽ bao giờ cần trợ cấp xã hội.

Điều này có nghĩa là nhiều người đã ở Mỹ muốn xin thẻ xanh và người xin thị thực vào Mỹ cũng có thể bị từ chối nếu họ có thu nhập hoặc học vấn thấp. 

Ngoài ra, luật có thể cấm những người nhập cư đã nhận được các hình thức trợ cấp y tế, thực phẩm hoặc chứng từ nhà ở mà vượt mức cho phép, vì họ sẽ bị coi là cần nhiều hơn hỗ trợ của chính phủ trong tương lai.

"Chúng tôi chắc chắn mong đợi mọi người có thu nhập có thể “tự đứng vững bằng hai chân của mình”" - Giám đốc Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ Ken Cuccinelli nói - "Điều này sẽ khuyến khích những người tìm cách đến hoặc muốn ở lại Mỹ phải tự lực và tự túc".

Người nghèo sẽ khó xin nhập  - ảnh 1

Giám đốc Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ Ken Cuccinelli nhấn mạnh Chính phủ Mỹ đang mong muốn những người nhập cư phải tự lực trên đất Mỹ. Ảnh: NBC News

Theo Viện Chính sách di cư, quy định này sẽ có lợi cho những người giàu có ý định nhập cư vào Mỹ và việc này có thể định hình lại hệ thống nhập cư của Mỹ.

Quy định mới này sẽ có hiệu lực vào giữa tháng 10 tới và được dự đoán sẽ tiết kiệm cho chính phủ liên bang và tiểu bang khoảng 2,47 tỉ USD mỗi năm khi người nhập cư và gia đình họ từ chối nhận trợ cấp công cộng.

Có một số người nhập cư được miễn quy định, bao gồm các thành viên quân đội, vợ hoặc chồng và con cái của họ, người tị nạn và người tị nạn.

Trước khi quy định này được công bố, Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) đã nhận được hơn 200.000 phản hồi, đa phần là phản đối. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ Cuccinelli lại mạnh mẽ ủng hộ quy định này và coi đó là "một chiến thắng của ông Trump".

Tags:
Người đàn ông quốc tịch Mỹ 10 năm kiện Bệnh viện Mắt Sài Gòn

Người đàn ông quốc tịch Mỹ 10 năm kiện Bệnh viện Mắt Sài Gòn

Mắt đau nặng hơn sau phẫu thuật, ông Thông về Mỹ điều trị rồi quay trở lại đòi bệnh viện bồi thường chi phí gần 80.000 USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất