Người nghiện điện thoại, chứng tỏ gặp vấn đề sức khỏe tinh thần

Nghiên cứu từ nhóm các nhà tâm lý học Đại học Derby và Đại học Nottingham Trent, Mỹ cho thấy, những người nghiện sử dụng điện thoại thông minh có nhiều dấu hiệu chứng tỏ là người không ổn định về tình cảm.

06:30 04/05/2018

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với 640 người dùng điện thoại thông minh từ 13 - 69 tuổi để tìm ra mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại và các đặc điểm tính cách. Nghiên cứu cho thấy những người gặp phải vấn đề về sức khỏe tinh thần thường có xu hướng sử dụng điện thoại di động như một hình thức để giải tỏa tâm lý. Những người không ổn định về tình cảm và thường xuyên lo lắng sẽ có tần suất sử dụng điện thoại nhiều hơn.

TS. Zaheer Hussain - Giảng viên về Tâm lý học tại Đại học Derby cho biết, những người không ổn định về mặt tình cảm như: lo lắng, trầm cảm, căng thẳng, hay gặp các vấn đề về công việc, gia đình sẽ dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại để tham gia vào các mạng xã hội như facebook, Twitter, Instagram... một cách thụ động hoặc chỉ để xem bài viết, hình ảnh của những người khác, không tham gia chuyện trò, thảo luận. Điều này có nghĩa là họ không có sự tương tác xã hội thực sự một cách tích cực và khiến họ càng trở nên cô đơn, gia tăng tâm trạng bất ổn

Tags:
Ánh sáng xanh từ điện thoại làm tăng nguy cơ ung thư

Ánh sáng xanh từ điện thoại làm tăng nguy cơ ung thư

Tiếp xúc nhiều ánh sáng xanh dương từ đèn LED, điện thoại, máy tính bảng có nguy cơ mắc ung thư vú hoặc tiền liệt tuyến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất