Người nhập cư lậu ở Mỹ sẽ bị trục xuất nhanh hơn

Những người nhập cư lậu có thời gian ở Mỹ chưa đến 2 năm sẽ bị trục xuất trong vòng vài ngày theo quy trình mới.

03:00 24/07/2019

Theo Reuters ngày 23.7, chính phủ Mỹ thông báo sẽ tăng tốc quy trình trục xuất người nhập cư lậu bằng cách bỏ khâu giám sát của tòa án, cho phép các nhân viên công vụ trục xuất họ chỉ trong vòng vài ngày, thay vì vài tháng hay thậm chí vài năm.

lậu bị tạm giữ ở Mỹ

Quy định mới sẽ áp dụng đối với đa số những Người nhập cư lậu vào Mỹ, trừ khi họ chứng minh được đã sống tại đây trong ít nhất 2 năm.

Các chuyên gia pháp lý cho rằng đây là sự mở rộng đột ngột phạm vi của một chương trình vốn cho đến nay chỉ mới được áp dụng tại khu vực biên giới với Mexico. Nhiều chuyên gia cho rằng quy định mới sẽ sớm bị tòa án chặn. Trước mắt, tổ chức ACLU (Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ) tuyên bố sẽ kiện quy định mới.

Quy định mới được đưa ra trong lúc Tổng thống Donald Trump đang tìm cách đối phó với làn sóng nhập cư từ các nước Nam Mỹ qua biên giới với Mexico, dẫn đến các trại tạm giữ quá tải và tranh cãi chính trị trong nước.

Chính phủ cho rằng quy định sẽ giúp tăng tốc việc trục xuất và giảm tải cho các cơ sở tạm giữ cũng như cho tòa án di trú hiện đang tồn hơn 900.000 trường hợp.

Theo Viện Chính sách di trú, gần 300.000 trong số khoảng 11 triệu người nhập cư lậu tại Mỹ có thể bị trục xuất nhanh chóng dưới quy định mới.

Theo Bộ An ninh nội địa, khoảng 37% những người bị Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) phát hiện, tương đương 20.570 người, đều ở Mỹ chưa đến 2 năm.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Kết hôn giả để được nhập cư Mỹ, cách nhập cư Mỹ của người Việt

Kết hôn giả để được nhập cư Mỹ, cách nhập cư Mỹ của người Việt

Hai ngh i ph ạm thừa nhận đã chi hàng chục nghìn đôla cho đường dây kết hôn giả do người Việt cầm đầu để được q uyền định cư ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất