Người nhập cư và nền kinh tế Mỹ

Nhập cư đang giảm dần và số người nước ngoài tìm kiếm việc làm ở Mỹ đang ở mức thấp nhất. Có một câu hỏi mà các nhà kinh tế học và các nhà hoạch định chính sách trước giờ luôn tranh luận: Người nhập cư có lấy mất việc làm và cơ hội người Mỹ? Hay nhiều lao động nước ngoài, du khách và người nhập cư sẽ đem lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế của họ?

12:30 17/07/2018

Có nhiều người thực sự tin rằng di dân là tốt cho nền kinh tế Mỹ và và bạn chỉ cần để ý nhìn xung quanh thế giới mà bạn đang sống sẽ thấy nhiều bằng chứng chứng minh cho sự thật đó. Nhưng những nhân viên thống kê lại ủng hộ giả thuyết rằng việc tuyển dụng người nhập cư sẽ dẫn đến thất nghiệp cho công nhân Hoa Kỳ. Và, thật đáng kinh ngạc, kết luận này được ủng hộ trong mọi lĩnh vực cả kinh tế lẫn chính trị. Điều này liệu có đúng hoàn toàn? Nhập cư không có một kết quả tích cực cho nền kinh tế Mỹ? Lợi ích của một lực lượng lao động gia tăng đóng góp vào An Sinh Xã Hội và Y tế cộng đồng không đáng nhắc đến? Lợi ích cho ngành công nghiệp Hoa Kỳ khi có nhân viên ở vị trí hàng đầu trong lĩnh vực không đáng kể? Và việc cung cấp cho các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ khả năng tiếp cận với lao động ngắn hạn để duy trì hoạt động của Hoa Kỳ? Có thật không?

1. Di dân có ảnh hưởng đến chi tiêu ở Hoa Kỳ

Tùy thuộc vào việc bạn ủng hộ bên nào, bạn có thể tìm thấy các nghiên cứu cho thấy rằng những người nhập cư làm mất nguồn tài trợ của Hoa Kỳ bằng cách sử dụng nhiều nguồn lực của chính phủ hơn là phải trả bằng đô la thuế, hoặc, ngược lại, đồng đô la nhập cư là điều quan trọng đối với nền Kinh tế Mỹ. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo một số các điều tra dưới đây để hiểu rõ hơn.

Người nhập cư cũng nộp thuế. Trên toàn quốc, các dịch vụ do chính phủ tài trợ đang dần bị chấm dứt. Các thư viện, nhà tạm trú cho phụ nữ và các cơ sở dịch vụ y tế chi phí thấp đang đóng cửa. Học phí tại các trường đại học của nhà nước đang tăng lên và các khu học chính địa phương đang phải đối mặt với việc cắt giảm ngân sách nghiêm trọng. Nếu chỉ dựa vào tiền thuế của người Mỹ tình trạng trên có thể sẽ không khả quan hơn, vì vậy sự đóng góp của người nước ngoài sống ở Hoa Kỳ không nên bị xem nhẹ. Một thống kê gần đây cho biết số tiền thuế an sinh xã hội do người nhập cư chi trả là 9 tỷ đô la mỗi năm. Và đó chỉ là tiền thuế An Sinh Xã Hội.

Và người nhập cư không chỉ đóng thuế. Người nhập cư phải đóng học phí mà chính phủ Hoa Kỳ không hỗ trợ bằng bất kỳ cách nào. Ngoài ra, học phí mà sinh viên nước ngoài trả thường cao hơn đáng kể so với học phí của sinh viên Mỹ tại cùng một trường học.

Và còn cả những đóng góp của khách du lịch tạm thời? Du lịch là một ngành công nghiệp quan trọng cho các thành phố trong cả nước Mỹ. Khách quốc tế luôn cung cấp nguồn vốn cần thiết vào các cộng đồng địa phương vào những kì nghỉ của họ khi đến đây. Các hạn chế gia tăng đối với việc xin thị thực làm cho Mỹ trở thành một điểm đến ít mong muốn hơn. Và đó chỉ là không tốt cho kinh doanh.

Và đừng quên rằng việc tiếp cận với lao động nhập cư ở Mỹ giữ nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ ở đây, thay vì các hoạt động gia công cho các nước đang phát triển với rất ít hoặc không có luật lao động và ít quy định.

Nói chung, sự hiện diện người nhập cư ở Mỹ không chỉ đơn giản là việc kinh doanh tốt hơn, có bao giờ bạn nghe nói về một đất nước ly khai vốn là nguồn đầu tư nước ngoài?

2. Sự đa dạng

Giá trị của sự đa dạng khác biệt thể hiện được vai trò của nó cả trong trường học và kinh doanh. Ở cả hai lĩnh vực, việc trao đổi cởi mở những ý tưởng và kinh nghiệm đa dạng mang lại nhiều lợi ích. Trong các viện nghiên cứu, sinh viên đa dạng dẫn tới nghiên cứu mới lạ, cảm hứng nghệ thuật và tinh thần cạnh tranh vô song. Trong kinh doanh, khả năng suy nghĩ bên ngoài các kĩ thuật thường thấy sẽ có lợi ích sinh lợi.

Trong cả trường học và doanh nghiệp, hợp tác với các đối tác nước ngoài tạo ra các liên kết có vai trò sống còn đối với thành công liên tục của Hoa Kỳ trong nền kinh tế toàn cầu. Hoa Kỳ đã giáo dục các nhà lãnh đạo nước ngoài và tạo ra một số những doanh nhân có ảnh hưởng nhất trên thế giới, cũng như nam giới và phụ nữ, những người đóng vai trò là xương sống của các quốc gia.

Xã hội Hoa Kỳ nhận ra giá trị của sự đa dạng bằng cách hỗ trợ các chương trình khuyến khích sự tham gia của các nhóm sắc tộc thiểu số. Là một xã hội, họ tôn trọng quyền được thờ phượng theo nhiều cách khác nhau. Và sự đa dạng sắc tộc là một phần không thể tách rời của bản sắc nước Mỹ.

Câu trả lời cho sự sụt giảm kinh tế của đất nước không phải là người nhập cư hay nên trục xuất người nhập cư. Con đường có thể chỉ làm cho sự sụt giảm thêm nghiêm trọng rằng sẽ ngày càng giải quyết khó khăn. Nước Mỹ cũng sẽ thực sự cần người nhập cư để giúp họ tạo ra doanh thu, cần người nhập cư để cạnh tranh trong các trường học, để sinh viên của họ tốt nghiệp sẽ có những kỹ năng cần thiết để cạnh tranh thành công trên thị trường toàn cầu. Và Mỹ cần tiếp tục chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới, khuyến khích họ quan tâm đến đất nước và nền văn hoá, đầu tư và sáng tạo trong đất nước họ.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Cặp vợ chồng tính ly hôn để con gái được Medicaid lo chi phí y tế

Cặp vợ chồng tính ly hôn để con gái được Medicaid lo chi phí y tế

Một cặp vợ chồng hạnh phúc ở tiểu bang Texas đang tính đến chuyện ly hôn để có thể cứu con gái bị thiểu năng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất