Người nước ngoài mua nhà Mỹ tăng cao kỷ lục

Số giao dịch bất động sản để ở của người nước ngoài tại Mỹ vừa tăng lên mức cao nhất khi xét số lượng căn hộ và tổng số tiền tính bằng USD.

00:17 20/07/2017

Ảnh: Reuters

CNBC dẫn nguồn từ Hiệp hội các nhà môi giới địa ốc cho biết khách nước ngoài mua 153 tỉ USD giá trị nhà ở của Mỹ từ tháng 4.2016 đến tháng 3.2017, tăng 49% so với cùng kỳ năm liền trước. Đà tăng trên xuất hiện khá bất ngờ, vì giá trị đô la Mỹ so với các loại tiền tệ khác hiện đắt hơn, khiến bất động sản Mỹ cũng đắt hơn. Giá trị của một ''thiên đường an toàn tài chính'' đang vượt qua chi phí gia tăng.

Doanh số bán cho người nước ngoài chiếm 10% tổng doanh số bất động sản ở Mỹ xét theo tổng giá trị USD và chiếm 5% số lượng bất động sản. Tổng cộng, người nước ngoài mua 284.455 căn nhà, tăng 32% so với năm trước. Một nửa doanh số chỉ gói gọn trong ba bang là Florida, CaliforniaTexas.

Khách mua Trung Quốc là nhóm khách dẫn đầu năm thứ tư liên tiếp, tiếp theo là người Canada, Anh, Mexico và Ấn Độ. Khách Nga chiếm gần 1% số người mua.

Dù vậy, doanh số bán hàng cho khách mua Canada tăng mạnh nhất. Người Canada mua 19 tỉ USD giá trị bất động sản để ở của Mỹ, chủ yếu là ở Florida. Họ cũng chi tiêu nhiều hơn khi giá bình quân của một căn nhà được mua đạt 561.000 USD.

Chuyên gia bất động sản Elli Davis ở Toronto (Canada) cho hay ngày càng nhiều khách hàng lớn tuổi giảm diện tích căn hộ chính của mình và tậu thêm căn nhà thứ hai ở bang Florida. “Bất động sản ở đó rất có giá trị. Tất cả họ đều có thêm tiền. Họ đang bán các căn nhà lớn trong thành phố với giá trên 2 triệu USD, những căn nhà tăng giá nhiều trong 10-15 năm qua”, chuyên gia Davis cho hay.

Dù Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ quan điểm chống nhập cư và nhắc đến chuyện xây dựng bức tường giữa Mỹ và Mexico, người Mexico không chần chừ khi tậu nhà ở Mỹ. Tổng số tiền mà người Mexico bỏ ra để mua nhà ở Mỹ đã tăng gấp đôi so với cách đây một năm, chỉ sau Trung Quốc và Canada.

Nhìn chung người Mexico tậu nhà rẻ hơn. Trung bình, giá cả nhà ở mà họ mua vào khoảng 327.000 USD, thấp hơn so với mức giá 782.000 USD của người Trung Quốc và 522.000 USD của người Ấn Độ. Người Mexico ưu ái nhà ở Texas, trong khi người Trung Quốc thích mua nhà ở California. Texas cũng là nơi được người Trung Quốc chú ý vì môi trường càng ngày càng thân thiện với người châu Á.

Tags:
Mỹ: Giá nhà tăng mạnh, giết chết ý định mua nhà của người thuê

Mỹ: Giá nhà tăng mạnh, giết chết ý định mua nhà của người thuê

(cnbc.com) – Lãi suất thế chấp đang xấp xỉ mức thấp kỷ lục, việc làm đang cải thiện và tiền thuê nhà đắt đỏ. Vậy tại sao không có nhiều người thuê lao vào việc làm chủ một căn nhà?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất