Người phụ nữ Anh bị cáo buộc đưa 12 người Việt vượt biên trái phép

Một phụ nữ Anh hầu tòa vì bị cáo buộc đưa lậu người từ Pháp vào Anh qua đường hầm eo biển Manche.

00:15 05/08/2017

ba-me-4-con-o-anh-bi-bat-vi-dua-12-nguoi-viet-vuot-bien-trai-phep

Katy Bethel, 28 tuổi, bà mẹ 4 con sống tại thị trấn Gillingham, hạt Kent, đông nam nước Anh, ngồi bên ngoài tòa án hôm 3/8. Ảnh: Mirror.

Katy Bethel, 28 tuổi, ra hầu tòa hôm 3/8 với cáo buộc giúp đưa 12 công dân Việt Nam vượt biên trái phép vào Anh, báo địa phương Kent Online đưa tin.

Cảnh sát biên phòng Anh phát giác ra vụ việc sau khi kiểm tra một chiếc Mercedes Sprinter chạy qua đường hầm eo biển Manche nối giữa Pháp và Anh vào ngày 4/7/2015. Khi lục soát bên trong, cảnh sát để ý thấy những cặp chân mặc quần jean lấp ló trong chồng lốp xe chất phía sau chiếc xe van. Tài xế là Aaron Harris còn cô Bethel là một hành khách ngồi trên xe. 

Sau khi xác minh, cảnh sát cho biết trong xe có 12 người mang quốc tịch Việt Nam.

"Có 12 người được giấu bên trong đống lốp xe. Tất cả đều vào Anh bất hợp pháp", công tố viên Michael Morris cho biết. 

Một nhóm người nhập cư cầm gậy gộc chặn xe ở thị trấn cảng Calais của Pháp, buộc tài xế chở họ vào Anh bằng đường bộ. Nguồn: Express Daily.

Nạn buôn người vào Anh vẫn không ngừng tăng lên trong những năm qua. Telegraph dẫn số liệu của Bộ Nội vụ Anh cho biết mỗi năm có hơn 10.000 người nhập cư bất hợp pháp vào nước này, đa số vượt biên bằng đường bộ. Thống kê chính thức cho thấy năm 2016, cảnh sát biên giới phát hiện ra hơn 6.400 vụ vận chuyển lậu người nhập cư vào Anh, gấp đôi so với năm 2015.

"Mỗi xe tải chở hàng chục người nhập cư, (cơ quan chức năng) đã kịp thời ngăn chặn nhiều chuyến xe như vậy ngay trước cửa ngõ biên giới vào Anh", một quan chức an ninh cho biết."Chúng tôi khá chắc chắn nhiều người đã vượt biên trái phép thành công. Ước tính khoảng 200 người một tuần. Họ đi bằng thuyền nhỏ hoặc xe tải".

Tags:
Mua nhà tại Hoa Kỳ, người Việt phải thực hiện đóng thuế thế nào?

Mua nhà tại Hoa Kỳ, người Việt phải thực hiện đóng thuế thế nào?

Đối với người Hoa Kỳ, mua nhà có thể là một việc thực sự khó khăn và đau đầu. Đối với những nhà đầu tư BĐS ngoại quốc, việc tìm mua BĐS tại quốc gia này có thể còn khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, với những cơ hội kinh tế cùng mức lãi suất thấp của Hoa Kỳ, đầu tư BĐS có lẽ lại là khoản đầu tư “béo bở” đối với người nước ngoài, trong đó, có cả người Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất