Người phụ nữ bị coi là "điên rồ" khi sống trên cây 738 ngày và câu chuyện đầy cảm phục đằng sau

Cách đây đúng 20 năm, một người phụ nữ Mỹ với tên gọi Julia Hill, đã trèo lên một cây tùng lớn cao 55m và ở trên đó suốt 738 ngày. Nhiều người khi nghe đến vậy đã tự hỏi: lý do cho hành động nghe có phần điên rồ này là gì?

16:00 03/04/2017

Lớn lên cùng người cha với công việc dành nhiều thời gian trên những cung đường, Julia Hill đã trải qua quãng đời thơ ấu đầy tự do khi theo gia đình đi từ nơi này qua nơi khác. Tuy nhiên, có lẽ không nơi nào gây ấn tượng với cô gái này như một chiếc cây mà Julia đã ở suốt 2 năm. 

Năm 1997, Julia rời tới California, sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng gần như cướp đi tính mạng của cô. Trong những ngày ở đó, Julia tham gia một tổ chức gây quỹ nhằm bảo vệ rừng khỏi bị chặt phá. Một tổ chức môi trường đã cắt cử thành viên thường xuyên đứng canh một cây tùng gỗ đỏ lớn tại hạt Humboldt nhằm bảo vệ cây khỏi những tay thợ xẻ từ công ty Pacific Lumber Co.

Người phụ nữ bị coi là điên rồ khi sống trên cây 738 ngày và câu chuyện đầy cảm phục đằng sau - Ảnh 1.

Julia Hill đã ở trên cây suốt 2 năm để bảo vệ Luna khỏi những công ty chặt rừng.

Lúc đấy, tổ chức cần có một người nhận nhiệm vụ ở trên cây một tuần. Chẳng có ai muốn ở trên cây cả tuần cả và chỉ có Julia dám đứng ra nhận trách nhiệm này. Trước sự kinh ngạc của mọi người, Julia không chỉ ở trên cây một tuần mà là gần...2 NĂM!

Ngày 10/12/1997, Julia đã trèo lên một cây gỗ đỏ cao 55m. Cô gọi cái cây bằng cái tên Luna thân thương và đây là nơi cô ở trong suốt hơn 2 năm, cho tới ngày 18/12/1999.

Nhanh chóng, câu chuyện của Julia nhận được sự chú ý của rất nhiều tổ chức, cá nhân làm việc về môi trường và họ đều ủng hộ cô. Trong suốt 738 ngày, Julia đã chống chọi lại với cả sự khắc nghiệt của thiên nhiên cũng như những tay cưa gỗ liên tục o ép. Thậm chí, công ty làm nhiệm vụ chặt hạ rừng kia còn cho máy bay trực thăng tới đàn áp nhưng cũng không làm Julia khuất phục. Nhiều người không hiểu chuyện thì coi đó là một việc làm điên rồ. 

Người phụ nữ bị coi là điên rồ khi sống trên cây 738 ngày và câu chuyện đầy cảm phục đằng sau - Ảnh 2.

Sau 2 năm đó, cuối cùng một bản thỏa thuận đã được đưa ra; Luna và cả khu rừng đã được cứu sống.

Cô được những người bạn cung cấp thức ăn và mọi thứ lên trên. Vào mùa đông lạnh, Julia chui mình vào trong túi ngủ và chỉ hở một chút để thở. Tuy không phải lúc nào cũng ở trên cây nhưng Julia gần như đã thành người bạn của Luna trong suốt 2 năm đó. 

Đến năm 1999, một giải pháp cuối cùng đã được đề xuất. Luna và khu rừng xung quanh được cứu sống. Lúc đó, Julia mới chịu rời bỏ nơi cô đã gắn bó suốt 2 năm trời. Đến năm 2000, Julia đã xuất bản một cuốn sách mang tựa đề "Di sản của Luna". Như một cuốn hồi ký, "Di sản của Luna" đã giúp người đọc có cái nhìn trực diện hơn về thời gian 2 năm ở trên cây của người phụ nữ can đảm và hết mình vì môi trường này. 

Nổ lớn trong đêm tại một ngôi nhà ở Trung Quốc, 9 người chết

Nổ lớn trong đêm tại một ngôi nhà ở Trung Quốc, 9 người chết

Ngày 2/4, giới chức địa phương cho biết đã phát hiện 9 thi thể sau vụ nổ xảy ra vào đêm 1/4 tại một ngôi nhà ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất