Người phụ nữ dùng chai nhựa xây 300 ngôi nhà cho người nghèo

Là một luật sư, cô Ingrid Vaca Diez thường xuyên đứng lên vì lẽ phải cho khách hàng của mình. Lần này, cô lại “đứng lên” vì một lý do khác, đó là giúp đỡ những người nghèo có được căn nhà của riêng họ.

13:00 25/05/2019

Nữ luật sư chuyên nghiệp đến từ Bolivia (Nam Mỹ) này chưa từng có kế hoạch trở thành một kiến trúc sư, nhưng ý tưởng này đã xuất hiện trong đầu cô sau khi chồng cô phàn nàn về số chai nhựa rỗng mà cô thu gom ở trong sân nhà.

Chồng cô nhìn thấy chai nhựa chất đống ở trong sân nhà họ, sau đó anh đã nói với Diez rằng cô sắp có đủ chai để xây một ngôi nhà rồi đấy.

Những lời chồng nói bất ngờ đã chạm tới cô Diez và khiến cô phải suy nghĩ. Nếu như cô thật sự có thể xây những căn nhà tình thương với giá cả phải chăng cho các gia đình khó khăn từ vỏ chai nhựa thì sao?

(Ảnh: Ingrid Vaca Diez/Facebook)

Tuy nhiên, việc này không thật sự nghiêm túc với cô Diez cho đến khi cô đến thăm một ngôi trường ở địa phương và yêu cầu các em học sinh viết những lá thư chia sẻ điều mà các em mong muốn vào dịp Giáng sinh.

Một trong số các học sinh đã viết rằng em muốn có nhiều phòng hơn cho gia đình mình bởi vì họ đang sống trong một ngôi nhà rất nhỏ. Nhà của em được làm từ cao su, thùng giấy và hiện đã bị dột.

Khi biết rằng ý tưởng của mình có thể thật sự mang đến sự hỗ trợ tích cực cho các gia đình nghèo trên đất nước của mình, cô Diez đã bắt đầu một “dự án”.

(Ảnh: Ingrid Vaca Diez/Facebook)

Rất dễ để thu gom vỏ chai nhựa và chúng rẻ hơn so với gạch. Để vỏ chai nhựa chắc và bền hơn, cô Diez đã làm đầy chúng bằng đất và cát, rồi dùng số chai nhựa này để xây nhà thay cho gạch.

Để xây một căn nhà rộng 170 m2 cần đến 36.000 chai nhựa.

Dù không có kinh nghiệm trong việc xây nhà, đến nay cô Diez đã giúp đỡ xây dựng 300 căn nhà với hàng triệu chiếc vỏ chai nhựa.

(Ảnh: Ingrid Vaca Diez/Facebook)
(Ảnh: Ingrid Vaca Diez/Facebook)
(Ảnh: Ingrid Vaca Diez/Facebook)

Câu chuyện của cô Diez đã chứng minh rằng đôi khi những giải pháp đơn giản, nguyên vật liệu rẻ tiền kết hợp với ý tưởng sáng tạo lại có thể giải quyết vấn đề một cách tuyệt vời.

(Ảnh: Ingrid Vaca Diez/Facebook)

Dù không hề có quỹ cũng như kinh nghiệm trong việc xây nhà, nhưng điều này đã không thể ngăn cản cô Diez giúp đỡ các gia đình khó khăn để thực hiện ước mơ có một căn nhà cho riêng họ.

Minh Ngọc

Tags:
Cô gái Việt quyết tâm thành bác sĩ ở Úc vì lời hứa với người mẹ đã mất

Cô gái Việt quyết tâm thành bác sĩ ở Úc vì lời hứa với người mẹ đã mất

Khi còn sống, mẹ thích cho tôi và em trai qua Australia du học, nên mẹ gắng làm việc, tiết kiệm tiền. Năm tôi 10 tuổi mẹ qua đời vì bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất