Người phụ nữ gốc Việt nuôi chim bất hợp pháp nhận “tối hậu thư”

Liên quan đến vụ việc hàng trăm con chim quý được một người phụ nữ gốc Việt nuôi bất hợp pháp phía sau nhà trong một khu sang trọng ở Castro Valley, nhà chức trách tống “tối hậu thư” cho bà Bianca Phạm: nếu không đưa phần lớn số chim khỏi tư gia thì sẽ lãnh hậu quả.

01:29 01/07/2017

Vào hôm thứ ba ngày ngày 27 tháng 6, nhà chức trách đã thực hiện khám xét khu vườn nuôi chim của bà Phạm trên đường Jensen Road. Trước đó vào ngày 14 tháng 6, cảnh sát quận Alameda đã đến đây sau khi nhận được khiếu nại về tiếng ồn, mùi hôi và ruồi nhặng.

Bên trong ngôi nhà kín cổng cao tường, cảnh sát phát giác ra khoảng 500 con vẹt và các loài chim quý khác được nuôi trong từng dãy lồng trên khu đất rộng phía sau nhà.  Nhà chức trách đã phạt chủ nhân, người tỏ ra ra bất hợp tác vào lúc đó.

Tuy nhiên, trong mấy tuần qua bà Phạm đã thay đổi thái độ, hợp tác với nhà chức trách. Ngoài việc số chim được chăm sóc và cho ăn uống đầy đủ, bà đã bán hoặc cho phân nửa số vẹt, vẹt đuôi dài và các con chim quý khác. Nhà chức trách cho bà Phạm hạn 30 ngày nữa để tiếp tục giảm xuống còn 50 con, số lượng chim được phép nuôi trong những khu vực hẻo lánh.

Hiện chưa rõ liệu bà Phạm có tiếp tục giảm số chim quý hay không, bà có thể bán chúng hoặc giao cho các tổ chức cứu hộ động vật.

Trả lời truyền thông mấy tuần trước, cô Yna Phạm – 19 tuổi – cho hay, nuôi chim trở thành thú vui của mẹ, là chỗ giúp bà lãng quên vết đau kể từ khi ly dị.

Cảnh sát cho hay, người phụ nữ này rao bán  chim trên mạng Craigslist, có con được bán với giá $2000 Mỹ kim.

Tags:
Sinh viên gốc Việt mới tốt nghiệp ở California, bị chết đuối ở Bahamas

Sinh viên gốc Việt mới tốt nghiệp ở California, bị chết đuối ở Bahamas

Tương lai đã sáng lạn đối với Ryan Nguyễn. Sau nhiều năm học hành chăm chỉ, anh sinh viên từ thành phố San Jose này đã tốt nghiệp bằng cử nhân môn điều hành kinh doanh tại trường UC Riverside mới đây, và anh cũng đã được một công ty cho nhận việc tại San Jose.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất