Trong năm mới Tân Sửu 2021, gặp được người có 2 đặc điểm này chính là có phúc, nhất định nên trân trọng, đừng bỏ lỡ lương duyên

Hãy xem 2 đặc điểm đó là gì.

01:34 02/03/2021

Đời người là biển rộng, chúng ta sống trên cõi trần chắc chắn sẽ gặp gỡ đủ các kiểu người, nhưng không phải ai cũng trở thành bạn của chúng ta.

Gặp gỡ đúng người sẽ khiến bạn như đứng trong gió xuân ấm áp, được học những điều hay lẽ phải, ngược lại nếu gặp gỡ sai người sẽ khiến bạn như đang đi trên lớp băng mỏng đầy rẫy nguy hiểm. Bởi vậy, cần phải thận trọng khi kết bạn, thà thiếu nhưng không ẩu, thà ít mà tốt.

Để biết được rằng có nên kết bạn với một người hay không, cần phải lắng nghe những gì anh ta nói và quan sát những gì anh ta làm. Nếu gặp được người có 2 phẩm chất dưới đây thì nhất định đừng bỏ lỡ lương duyên, hãy trân trọng và kết thâm giao với họ nhé.

1. Không sùng bái kẻ sang, dẫm đạp lên kẻ hèn

Nhà thơ Trương Cửu Linh thời nhà Đường đã từng giữ chức vụ tể tướng. Trong suốt một thời gian, các tài tử thư sinh cũng như quan lại quyền quý của thành Trường An đều muốn tôn thờ ông với hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ ông.

Khi đó có thể nói trước cửa trước sân như chợ, nhà cửa lúc nào cũng có khách ra khách vào. Vương Duy cũng là một trong số đó, hai người còn trở thành bạn vong niên, không phân biệt tuổi tác và cũng nhiều lần cùng uống rượu trò chuyện vui vẻ.

Sau này, tính khí thẳng thắn của Trương Cửu Linh đã khiến Đường Huyền Tông vô cùng tức giận, liền tước đi chức vị của ông. Lúc thành công, người ta tranh nhau kết bạn với ông; khi thất bại, người còn chưa đi thì trà đã nguội rồi.

Ngày Trương Cửu Linh rời khỏi kinh đô để trở về quê hương, những người bạn thân thiết xưa kia đều xa lánh ông vì sợ bị liên lụy đến mình.

Trong năm mới Tân Sửu 2021, gặp được người có 2 đặc điểm này chính là có phúc, nhất định nên trân trọng, đừng bỏ lỡ lương duyên - Ảnh 1.

Khi đó, chỉ có một mình Vương Duy đến tiễn và viết thư tặng ông. Ông không hề sợ mình bị liên lụy mà chỉ nghĩ đến tình bạn của hai người, khiến cho Trương Cửu Linh cảm động đến nước mắt lưng tròng.

Cuộc sống là như vậy, nếu không trải qua biến cố thì sẽ không biết được bộ mặt thật của con người.

Nhà văn nổi tiếng Dương Giáng đã từng nói: "Chỉ khi rơi vào hoàn cảnh thấp hèn mới là cơ hội tốt nhất để nhìn ra sự thật về nhân tình thế thái."

Phải trải qua thời kỳ đen tối nhất của cuộc đời mới có thể nhận ra, có những người tiếp cận đến bạn cũng chỉ vì mục đích lợi nhuận; còn có những người cho dù là tán thưởng cũng là tán thưởng một cách chân thành.

Một người bạn chân thành sẽ không bao giờ chỉ thể hiện qua bề ngoài, chỉ khen ngợi, đối xử tốt với bạn khi bạn giàu sang quyền quý, rồi cho đến khi bạn gặp khó khăn thì lập tức tránh xa mà đó phải là người khi bạn gặp phải sóng gió cuộc đời sẽ không giương mắt đứng nhìn mà cam tâm tình nguyện cầm ô che chở bạn. Những người như vậy mới đáng để chúng ta kết bạn thâm giao.

Trong năm mới Tân Sửu 2021, gặp được người có 2 đặc điểm này chính là có phúc, nhất định nên trân trọng, đừng bỏ lỡ lương duyên - Ảnh 2.

2. Không oán trời trách người

Khi nhà văn Tam Mao lần đầu đến Sahara, những gì bà nhìn thấy là một sa mạc rộng lớn khô cạn và cằn cỗi với khí hậu nóng khắc nghiệt bất thường. Bà đã vượt qua những bãi cát vàng, băng qua những nghĩa địa.

Khi phải sống ở một nơi vô cùng thô sơ, nữ văn sĩ Tam Mao vẫn không một chút than thở, trái lại  bà còn an ủi Hà Tây: "Cũng ổn đó chứ, tôi rất thích chỗ này, chúng ta cứ từ từ sắp xếp lại."

Bà đã tận dụng vỏ ngoài của chiếc quan tài làm đồ đạc trong nhà, dùng miếng tôn và thủy tinh làm đèn gió... Cứ như vậy, từ một căn phòng tồi tàn khó coi, bà đã biến nó trở thành nơi ấm cúng thơm mát nhất.

Dù vậy, cuộc sống không như ý có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Những bức tường bốn bề bị lọt gió, những mái nhà chốc chốc lại có con cừu bị đánh mất, đoạn đường vài dặm để lấy nước về tắm, và cả những người hàng xóm mượn đồ không bao giờ trả lại.

Những điều này, những con người này, trông có vẻ dễ khiến người ta bực bội và oán hận, nhưng trong con mắt của Tam Mao chúng lại trở thành một phần tốt đẹp nhất của cuộc sống đời thường này. Cho dù con đường đó đầy rẫy chông gai, cô cũng có thể đối mặt với nó bằng một trái tim lạc quan, trước nay vẫn không một lời oán trách trời đất, không một lời than thở. 

Đúng vậy, thay vì cứ than phiền, chi bằng hãy tự mình sống thật tốt.

Người xưa có câu "Người thật sự kiên cường là sau khi nhìn thấu những điều bất lực của cuộc sống thì họ vẫn lựa chọn cách không phàn nàn, vẫn yêu đời và nỗ lực để sống tốt mỗi ngày."

Một người suốt ngày chỉ biết than phiền cuộc sống thực ra lại là người vô trách nhiệm với cuộc sống của mình. Phàn nàn không thể nào thay đổi được thực tại, và nó không chỉ lãng phí thời gian của chính bản thân mình mà còn mang đến những cảm xúc tiêu cực cho những người xung quanh và làm chệch đi nhịp sống của chúng ta.

Có những người vẫn luôn nỗ lực sống hết mình mà không hề than vãn, biết trân trọng từng phút từng giây đang trôi đi.

Ở bên cạnh một người biết yêu cuộc sống mới thực sự là một lựa chọn thông minh. Những người này rất đáng để kết bạn thâm giao.

Tags:
ĐIỀM BÁO 4 NĂM KHÓ KHĂN CHO CHÍNH QUYỀN BIDEN?

ĐIỀM BÁO 4 NĂM KHÓ KHĂN CHO CHÍNH QUYỀN BIDEN?

Viễп cảпɦ cɦíпɦ ɫɾị Mỹ 4 пăм ɫới - gồм ɫươпg lαi пɦiệм kỳ Biɗeп, ɦướпg ᵭi củα ρɦe Cộпg ɦòα, cục ɗiệп ɓầᴜ cử giữα kỳ - ᵭược ɦé lộ qᴜα các ɫɾαпɦ lᴜậп ʋề ᵭề cử пɦâп sự củα ôпg Biɗeп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất