Người phụ nữ mất cả gia đình trong vụ chìm tàu đau đớn nhớ lại những câu nói và khoảnh khắc cuối cùng của người thân

Một cơn sóng bất ngờ ập tới, hành khách hoảng loạn, la hét, họ chỉ biết vịn vào chiếc thuyền, Coleman kể lại khi đang nằm trên giường bệnh.

09:30 25/07/2018

"Ôm lấy đứa bé"

Đó là những lời cuối cùng người chị dâu của Tia Coleman hét lên trước khi chiếc thuyền du lịch họ bị chìm xuống hồ Missouri, khiến 17 người c.h.ết, trong đó có 9 người trong gia đình của cô.

Một cơn sóng bất ngờ ập tới, hành khách hoảng loạn, la hét, họ chỉ biết vịn vào chiếc thuyền, Coleman kể lại khi đang nằm trên giường bệnh.

Khi ngoi lên khỏi mặt nước, tôi nhận ra xung quanh không hề có một ai, sau đó tôi đã phát hiện ra một chiếc thuyền cứu hộ và bơi đến đó nhanh nhất có thể, Coleman nói với đài truyền hình KOLR hôm thứ Bảy.

Chồng của Coleman và ba đứa con của cô, cùng chi dâu, cháu trai, mẹ  là bố chồng đều đã trở thành những nạn nhân xấu số của tai nạn đắm thuyền này.

Người phụ nữ mất cả gia đình trong vụ chìm tàu đau đớn nhớ lại những câu nói và khoảnh khắc cuối cùng của người thân - ảnh 1

Người phụ nữ mất cả gia đình trong vụ chìm tàu đau đớn nhớ lại những câu nói và khoảnh khắc cuối cùng của người thân - ảnh 2

Chị gái Leeta Bigbee an ủi Tia Coleman sau khi nói chuyện với giới truyền thông hôm thứ Bảy. Nguồn: AP qua AAP

Người phụ nữ mất cả gia đình trong vụ chìm tàu đau đớn nhớ lại những câu nói và khoảnh khắc cuối cùng của người thân - ảnh 3

Người phụ nữ mất cả gia đình trong vụ chìm tàu đau đớn nhớ lại những câu nói và khoảnh khắc cuối cùng của người thân - ảnh 4

Những đóa hoa của người dân để tưởng niệm những nạn nhân xấu số

Những nạn nhân khác bao gồm bao gồm một cặp vợ chồng Missouri vừa tổ chức tiệc sinh nhật; một cặp vợ chồng khác cũng đến từ Missouri và đang chuẩn bị cho chuyến nghĩ dưỡng dài; một người phụ nữ Illinois đã hy sinh để cứu đứa cháu gái mình; một người cha và con trai đến từ Arkansas; và một mục sư đã về hưu, là người đã điều khiển chiếc thuyền.

Các nhà điều tra tiểu bang và liên bang đang cố gắng xác định nguyên nhân của sự việc cũng như tình trạng của chiếc thuyền.

Nguyên nhân ban đầu  được xác định là do trận giông bão cùng gió mạnh bất ngờ, nhưng không rõ tại sao đoàn người này lại mạo hiểm và tiếp tục chuyến đi của họ.  .

"Thuyền trưởng bảo chúng tôi rằng 'đừng băn khoăn về việc lấy áo phao, các bạn sẽ không cần đến chúng. Chúng tôi đều nghe lời thuyền trưởng và ông ấy yêu cầu chúng tôi ngồi yên. Đáng ra nếu thực hiện điều này, chắc chắn rất nhiều người đã được cứu sống."

Chỉ có mười bốn người sống sót trong thảm kịch này. Coleman và cháu trai 13 tuổi của cô là hai người duy nhất trong số 11 thành viên trong gia đình.

Một hành khách sống sót khác có tên là Alicia Dennison, 12 tuổi, ở Illinois, bà ngoại của em Leslie Dennison, 64 tuổi, đã cứu em trước khi chìm sâu xuống hồ nước

Cha của Alicia, Todd Dennison, nói với Kansas City Star rằng con gái của anh không thể nào quên được cảm giác bà ngoại đã cố gắng đẩy em lên chiếc thuyền bị lật úp.

Loren Smith, 14 tuổi, ở Osceola, Arkansas cũng là một trong số ít những hành khách may mắn. Tuy nhiên, Loren hiện vẫn chưa khỏi bàng hoàng bởi sau khi tỉnh dậy, em nhận được tin cha của em, Steve Smith, 53 tuổi, giáo viên toán học đã nghỉ hưu, và anh trai 15 tuổi của em, Lance, đều đã qua đời.

Hoa còn lại trên chiếc xe của William và Janice Bright như một đài tưởng niệm được thu thập bởi em gái của William Bright Karen Abbot. Nguồn: ABACA qua AAP

Những nạn nhân khác được xác nhận danh tính bao gồm William Bright 65 tuổi và vợ 63 tuổi, Janice.

Cặp vợ chồng gần đây đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày cưới của họ và đã nói về Branson như một chuyến nghĩ dưỡng lớn cuối đời, Barbara Beck, một người hàng xóm đã chia sẻ. - Yahoo News

Tags:
Buôn lậu rùa, 2 tiếp viên hàng không Trung Quốc bị phạt và bị trục xuất

Buôn lậu rùa, 2 tiếp viên hàng không Trung Quốc bị phạt và bị trục xuất

Hai tiếp viên một hãng hàng không Trung Quốc vừa bị phạt hôm Thứ Hai và bị ra lệnh phải rời Hoa Kỳ trong vòng 72 giờ sau khi bị tố cáo tìm cách buôn lậu hàng chục con rùa đốm và rùa hộp trong hành lý xách tay từ Mỹ qua Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất