Người phụ nữ Mỹ kiếm hàng nghìn USD/tuần nhờ bới rác

Tìm kiếm những món đồ còn sử dụng được trong thùng rác rồi bán lại, Tiffany She'ree có nguồn thu nhập ổn định và hiếm khi phải mua sắm đồ dùng cho gia đình.

08:00 28/08/2021

Thùng rác là thứ nhiều người không muốn đến gần song đối với Tiffany She'ree (32 tuổi, sống tại Texas, Mỹ), đây giống như một nơi chứa nhiều kho báu, theo New York Post.

Năm 2020, Tiffany chính thức bỏ công việc nhân viên căn tin khi nhận ra có thể kiếm tới 1.000 USD mỗi tuần bằng việc tìm kiếm những món đồ còn dùng được trong thùng rác sau đó đem bán lại.

"Tôi chưa bao giờ nghe nói đến hoặc nghĩ về công việc bới rác cho đến khi tình cờ xem một video trên mạng về một số cô gái làm nghề này. Khi tôi thấy những món hời họ kiếm được, tôi biết chắc rằng bản thân nhất định phải thử", bà mẹ 4 con nói.

kiem tien tu nghe boi ac anh 1

Tiffany làm công việc bới rác toàn thời gian khoảng 1 năm nay.

Lần đầu tiên Tiffany đi lục thùng rác là vào năm 2017. Cô nhanh chóng tìm được các sản phẩm chăm sóc da và đồ trang điểm trị giá 1.200 USD. Kể từ đó, cô và chồng, Daniel Roach (38 tuổi) có những chuyến đi đến các thùng rác thường xuyên hơn.

Nhờ công việc này, cặp vợ chồng không chỉ kiếm đủ tiền chi trả các hóa đơn mà còn hiếm khi phải mua đồ dùng cho gia đình bởi phần lớn có thể tìm thấy từ thùng rác.

Mỗi lần đi bới rác, Tiffany đều ghi hình lại hành trình của mình và chia sẻ trên mạng xã hội, từ những thùng rác trước cửa hàng Victoria’s Secret, Party City đến Ulta. Nhiều món đồ cô tìm được là mặt hàng chỉ bị hư hỏng phần bao bì hoặc hàng bị trả lại không thể bán tiếp.

kiem tien tu nghe boi ac anh 2kiem tien tu nghe boi ac anh 3

Tiffany chọn lọc các món đồ còn sử dụng được và đem bán lại cho người khác.

Có lần may mắn, người phụ nữ 32 tuổi tìm được chiếc máy pha cà phê trị giá 750 USD từ chuỗi siêu thị Bed Bath & Beyond hay các món đồ trang điểm chưa bóc tem trị giá hàng trăm USD.

"Tôi còn tìm thấy ga trải giường, gối, chăn, khăn tắm, một số đồ linh tinh hay thậm chí các đồ dùng như cây leo trèo cho mèo và chuồng chó".

Dù hài lòng với cuộc sống hiện tại, Tiffany vẫn bị nhiều người xem thường, mỉa mai vì công việc bới rác. Cô cũng đáp trả các bình luận tiêu cực rằng nếu cô không nhặt, những món đồ trong thùng rác cũng bị đưa đến bãi tập kết và thực sự bị bỏ đi.

"Tôi vui vì hành động của mình giúp giữ lại nhiều món đồ còn sử dụng được và góp phần bảo vệ môi trường".

Tags:
Ông Biden thề truy lùng nhóm gây ra vụ đánh bom ở sân bay Kabul

Ông Biden thề truy lùng nhóm gây ra vụ đánh bom ở sân bay Kabul

Tổng thống Biden khẳng định sẽ truy lùng kẻ chịu trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố tại sân bay Kabul khiến ít nhất 13 quân nhân Mỹ thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất