Người phụ nữ Mỹ nổi tiếng nhờ bức phác họa nghi phạm gốc Việt

Cuộc đời của Jocelyn Park, một nhà thiết kế đồ họa ở bang Pennsylvania, Mỹ, thay đổi 180 độ sau khi phác họa chân dung một tên trộm gốc Việt.

11:30 30/01/2019

Năm ngoái, với mục đích giúp cảnh sát truy tìm nghi phạm lấy trộm tiền tại khu chợ trung tâm hạt Lancaster, bang Pennsylvania, Mỹ, cô Jocelyn Park đã thảo vài nét phác họa khuôn mặt của nghi phạm, theo ABC

Sau khi cảnh sát công bố, bức phác họa bằng chì trở thành đề tài gây cười trên mạng. "Tôi biến thành trò cười trên mạng vì vẽ bức phác họa xấu nhất thế giới", cô Park kể và thở phào vì lúc đó không ai biết cô là tác giả. 

Khi nghĩ lại, nhà thiết kế đồ họa này vẫn không nhịn được cười. Cô cho biết lúc bắt tay vào vẽ, cô không đặt ra mục tiêu phải vẽ thật đẹp, "để không phụ lòng các giáo viên môn họa từng dạy mình". Bức phác thảo đơn giản chỉ để giúp cô nhớ lại những đặc điểm nhận dạng của nghi phạm. 

Điều đáng nói, dù bức vẽ bị đem ra làm trò cười vì trông giống nhân vật hoạt hình, không lâu sau khi công bố, cảnh sát đã bắt được nghi phạm Nguyen Phuoc Hung. Người đàn ông gốc Việt này sau đó lĩnh án 23 tháng tù vì tội trộm cắp và không được phép bén mảng tới chợ trung tâm. 

Sau một năm, nhờ "bức phác họa xấu nhất thế giới", cuộc sống của Jocelyn Park thay đổi hẳn. Cô đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ và thương mại hóa "bức chân dung kỳ cục" thành các sản phẩm bán ra tiền. 

"Tất cả chuyện này bắt nguồn từ việc tôi cố gắng làm một công dân tốt và làm những điều đúng đắn mà thôi", Park nói. 

An Hồng

Tags:
Tân Sơn Nhất, ‘ngộp thở’ đón Việt kiều về quê ăn Tết

Tân Sơn Nhất, ‘ngộp thở’ đón Việt kiều về quê ăn Tết

Vào những ngày giáp Tết Kỷ Hợi, không có gì quá đáng khi cho rằng, trong tất cả các điểm “tụ tập đông người” và kẹt xe ở Sài Gòn thì phi trường Tân Sơn Nhất luôn đứng ở hàng thứ nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất