Người phụ nữ Mỹ suýt chết trong bão Michael khi cây đổ trúng nhà

Beltran tránh bão tại một tòa nhà vững chắc, nhưng cô vẫn suýt gặp nguy hiểm khi cành cây đâm xuyên phòng ngủ, nơi cô vừa rời khỏi 5 phút.

02:30 12/10/2018

Một ngôi nhà ở thành phố Panama City, bang Florida, Mỹ, bị cây đổ trúng khi bão Michael đổ bộ. Ảnh: AFP.

Một ngôi nhà ở thành phố Panama City, bang Florida, Mỹ, bị cây đổ trúng khi bão Michael đổ bộ. Ảnh: AFP.

Để đối phó với bão Michael khi nó càn quét bang Florida, Mỹ, Loren Beltran nghĩ rằng nơi an toàn nhất là nhà của bạn trai cô, một căn hộ nằm trong tòa nhà vững chắc được thiết kế với khả năng chống chịu bão cấp độ 5, theo AFP.

Tuy nhiên, khi cơn bão đổ bộ với sức gió lên tới 250 km/h, tòa nhà này đã bị bao vây do cây cối đổ trúng, khiến Beltran và con gái 3 tuổi thậm chí gặp nguy hiểm lớn hơn.

"Đầu tiên, một chiếc cây đổ xuống. Sau gần một giờ, chúng tôi nghe thấy tiếng động lớn khác. Gió mạnh đã khiến cành cây đâm xuyên cửa sổ phòng ngủ. Tôi vừa chạy ra khỏi căn phòng đó khoảng 5 phút", người phụ nữ 38 tuổi kể lại câu chuyện thoát chết trong gang tấc.

Bão Michael đổ bộ thị trấn Mexico Beach, bang Florida, vào lúc 13h ngày 10/10 (0h ngày 11/10 giờ Hà Nội), theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC). Đây là cơn bão mạnh nhất tấn công Florida trong vòng hơn một thế kỷ, khiến đường phố ngập lụt, nhà cửa hư hại, hàng trăm nghìn hộ gia đình mất điện và ít nhất một người thiệt mạng.

"Khi tôi đến trú ẩn tại tòa nhà, tiếng gió rất khủng khiếp, giống như tiếng gầm của quái vật trong phim kinh dị", Beltran mô tả.

Beltran và bạn trai cố gắng dùng khăn tắm và các đồ vật khác để ngăn mưa hắt, nhưng vô ích. Trong khi đó, căn nhà của cô tại Mexico Beach đã chìm trong nước. "Tôi đã mất tất cả tài sản. Nhưng cảm ơn Chúa, chúng tôi vẫn còn sống", cô nói.

Sau khi đi qua bang Florida, bão Michael di chuyển tới bang Georgia và hiện suy yếu thành bão nhiệt đới với sức gió khoảng 120 km/h. Tuy nhiên, chính quyền cảnh báo nó có thể tiếp tục tàn phá Georgia, gây mưa và gió lớn, thậm chí có những lốc xoáy nhỏ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tin Nóng : Bão Michael mạnh thêm 1 cấp, thống đốc Mỹ cảnh báo 'cơn bão quái vật'

Tin Nóng : Bão Michael mạnh thêm 1 cấp, thống đốc Mỹ cảnh báo 'cơn bão quái vật'

Bão Michael đã mạnh lên thành cấp 3 trong lúc di chuyển hướng về bờ biển Florida, miền Nam nước Mỹ, và thống đốc bang cảnh báo người dân sẵn sàng đón "một con quái vật".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất