Người phụ nữ ở TP.HCM mất tiền tỷ vì muốn đi Mỹ

Biết người phụ nữ muốn sang Mỹ thăm người thân, lại thiếu hiểu biết, Tuấn nói quen Sở di trú Hoa Kỳ có thể giúp, lừa nạn nhân gần tỷ đồng.

19:07 21/04/2017

Người phụ nữ ở TP.HCM mất tiền tỷ vì muốn đi Mỹ

Ngày 21/4, Công an TP HCM ra quyết định truy nã Võ Đình Tuấn (47 tuổi, ngụ Lâm Đồng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, bà Thanh quen Tuấn trong lần đi xem bói ở quận 8. Hai năm trước bà nói muốn sang Mỹ thăm người thân nhưng không biết thủ tục.

Tuấn nảy sinh ý định lừa đảo, nói có bạn làm tại Sở di trú Hoa Kỳ và hứa sẽ giúp. Vài ngày sau, ông ta báo cho bà Thanh chi phí hồ sơ, vé máy bay hết 16.000 USD.

Tin lời, người phụ nữ chuyển tổng cộng 350 triệu đồng, nhận xấp hồ sơ về điền thông tin.

Suốt một năm sau vẫn chưa được xuất cảnh, bà Thanh gặng hỏi thì Tuấn nói phải mở tài khoản đảm bảo mới xin được visa. Người phụ nữ phải thế chấp nhà, vay nóng được 500 triệu đồng đưa cho ông ta.

Tuấn làm giả hóa đơn, biên lai giao dịch bằng bản photo đưa bà Thanh, nói "bản chính đã nộp làm hồ sơ". Ông ta còn nhiều lần viện cớ khó khăn để "vòi" bà này thêm 90 triệu đồng.

Mới đây, không thể tìm được Tuấn sau khi đã đưa cho ông ta gần 1 tỷ đồng, bà Thanh trình báo công an.

Tags:
Sở Di Trú Mỹ chọn đủ số 85,000 visa H-1B cho cả năm

Sở Di Trú Mỹ chọn đủ số 85,000 visa H-1B cho cả năm

Vào sáng ngày Thứ Sáu, Cơ Quan Quốc Tịch và Di Trú Mỹ (USCIS) loan báo có đủ số 85,000 visa loại H-1B cho tài khóa tới, theo như ấn định của Quốc Hội Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất