Người phụ nữ sống sót 17 ngày trong rừng rậm Hawaii dù bị gãy chân

Amanda Eller ngã từ một vách đá trong khu rừng ở Hawaii và nỗ lực sinh tồn cho đến khi được tìm thấy sau hơn hai tuần.

00:00 28/05/2019

Amanda Eller (giữa) chụp ảnh cùng Javier Cantellops (trái), Jeffrey Helmer (phải) và Chris Berquist, những người lái trực thăng đã phát hiện ra cô tại phía đông đảo Maui, Hawaii, hôm 24/5. Ảnh: AP.

Amanda Eller (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh cùng những người lái trực thăng đã phát hiện ra cô tại phía đông đảo Maui, Hawaii, hôm 24/5. Ảnh: AP.

Cô Amandar Eller, 35 tuổi, được tìm thấy hôm 24/5 trong một khu rừng ở Maui, Hawaii, Mỹ sau hơn hai tuần mất tích. Người phụ nữ này mất tích từ hôm 8/5 và đã sống sót kỳ diệu trong rừng dù bị gãy chân.

Eller cho hay cô định đi bộ một đoạn ngắn trong khu rừng, rời khỏi đường mòn để nghỉ ngơi và khi tiếp tục đi, cô bị lạc đường nên càng lúc càng sâu vào rừng. Cô bị gãy chân khi ngã từ một vách đá, mắt cá chân cũng bị trầy xước và da bị cháy nắng nghiêm trọng.

"Tôi chỉ có lựa chọn là chết hoặc sống. Trong đầu tôi vang lên giọng nói: 'Nếu muốn sống, phải đi tiếp'", Eller, nhà vật lý trị liệu kiêm huấn luyện viên yoga, cho biết. "Vì thế, tôi tự nhủ: 'Được rồi, chỉ còn một cách là đi tiếp thôi'".

"Tôi muốn quay lại đường cũ nhưng trong bản năng có thứ gì đó dẫn dắt tôi đi đường khác. Bản năng của tôi rất mạnh", Eller nói. "Vì vậy, tôi tự nhủ: 'Xe của mình lối này, mình chỉ cần tiếp tục đi tới khi thấy nó'".

Người ta phát hiện chiếc xe màu trắng của cô trong bãi đậu xe của rừng bảo tồn Makawao, bên trong có điện thoại và ví. Hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia tìm kiếm Eller, còn bố mẹ cô hứa hẹn trao phần thưởng 10.000 USD.

Sau 17 ngày lang thang trong rừng, Eller nhìn thấy một trực thăng bay qua. "Tôi ngước lên và thấy nó ở ngay trên đầu", Eller nói. Cô vẫy tay, nhưng trực thăng đảo qua nhiều lần mà không phát hiện ra cô.

Gregg Okamoto, phát ngôn viên cảnh sát Maui cho hay các nhân viên cứu hộ trên trực thăng cuối cùng phát hiện Eller lúc 15h45 hôm thứ sáu gần hồ Kailua và nhanh chóng đưa cô tới bệnh viện. Eller sụt hơn 3 kg, bị gãy xương chày trái và phải điều trị nhiễm trùng, nhưng y bác sĩ rất ngạc nhiên vì trông cô ấy "thật tuyệt vời".

"Bạn không thể hình dung những gì cô ấy đã trải qua", bác sĩ Zora Bulatovic nói. 

Julia, mẹ của Eller, cho hay con gái sống sót nhờ ở gần nguồn nước, ăn quả mâm xôi dại, ổi và thậm chí là bướm. Cô cố bắt tôm hùm đất nhưng không thành công. Eller xuất viện hôm 25/5 và đang hồi phục vết thương dù phải đi bằng nạng.

"Con bé có đủ kỹ năng sinh tồn và đã làm những điều đúng đắn để kéo dài thời gian tới khi chúng tôi tìm thấy", bà Julia nói.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hawaii đề xuất cấm bán thuốc lá cho người dưới 100 tuổi

Hawaii đề xuất cấm bán thuốc lá cho người dưới 100 tuổi

Hawaii là một trong những tiểu bang đặt ra quy định khắt khe nhất với việc bán thuốc lá tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất