Người phụ nữ t.ử v.o.n.g do hít nhiều hơi từ chất tẩy rửa dọn nhà

Người phụ nữ Tây Ban Nha 30 tuổi đã c.h.ế.t do hít quá nhiều amoniac trong chất tẩy rửa.

02:00 17/07/2018

Nạn nhân gọi điện cho lực lượng cấp cứu lúc 3h chiều hôm thứ hai, nói rằng cô dọn dẹp nhà trong giờ đồng hồ và cảm thấy choáng váng - Ảnh: Emergencies Madrid

Nạn nhân gọi điện cho lực lượng cấp cứu lúc 3h chiều hôm thứ hai, nói rằng cô dọn dẹp nhà trong nhiều giờ đồng hồ và cảm thấy choáng váng - Ảnh: Emergencies Madrid

Theo The Local, sự việc xảy ra vào chiều 9/7 tại thủ đô Madrid. Một phụ nữ sống tại khu đô thị San Blas đã phải gọi cấp cứu sau khi thấy cơ thể yếu đi. Đội cấp cứu đến và phát hiện bệnh nhân đang nằm trên sàn bếp trong tình trạng bị đau tim. Sau 30 phút nỗ lực thực hiện hồi sức tim phổi, đội cấp cứu đành đầu hàng, không thể cứu sống cô.

Theo các nhân viên y tế, nguyên nhân khiến người phụ nữ tử vong là do cô đã hít phải amoniac - chất độc có trong nước tẩy rửa khi lau dọn nhà cửa. Cô đã sử dụng chất tẩy nồng độ mạnh, trong suốt hai giờ đồng hồ mà không sử dụng bất kỳ dụng cụ bảo vệ nào. 

Nguy cơ tử vong do tiếp xúc với các chất tẩy rửa trong gia đình rất hiếm gặp vì những sản phẩm này đã được pha loãng. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Kelly Johnson-Arbor - một nhà độc dược học ở Tây Ban Nha – tất cả các sản phẩm làm sạch đều là những chất kích thích và bất cứ ai cũng có thể mắc phải các triệu chứng nghiêm trọng nếu quá trình tiếp xúc kéo dài.

Tiến sĩ Johnson-Arbor khuyến cáo, không nên pha trộn nhiều loại chất tẩy rửa với nhau, chỉ sử dụng 1 sản phẩm tại một thời điểm. Trong quá trình lau dọn, dùng các sản phẩm tẩy rửa, người làm việc cần phải nghỉ giải lao. Không gian làm việc nên đảm bảo thông thoáng nhất có thể (chẳng hạn như mở cửa sổ).

Đặc biệt, khi sử dụng các chất tẩy rửa, cần đeo găng tay cao su, khẩu trang và dùng các dụng cụ bảo hộ. 

Mới đây tại TP HCM, cũng vừa xảy ra một tai nạn liên quan đến việc tẩy rửa, dọn dẹp trong gia đình. Một người đàn ông đã bị bỏng nặng khi đổ bột vào hầm cầu để thông cống. Trong khi đang thực hiện thao tác thì bọt nước văng dính khiến anh bỏng nặng.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Sau 72 năm, người phụ nữ mới biết vì sao mình lạc loài trong nhà

Sau 72 năm, người phụ nữ mới biết vì sao mình lạc loài trong nhà

Ở tuổi xế chiều, người phụ nữ Mỹ mới hiểu tại sao cả nhà tóc đen và giỏi thể thao trong khi mình tóc vàng, chẳng biết chơi môn gì.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất