Người phụ nữ Việt hai con và mối tình với chàng trai Mỹ

Từng nghĩ sẽ không kết hôn, không sinh con thêm lần nào nữa, nhưng sự xuất hiện của Adam đã thay đổi mọi quyết định của Anh Thảo.

10:30 04/12/2020

9h khuya, Anh Thảo đặt cậu con trai hai tháng tuổi vào tay mẹ đẻ rồi bước ra xe đi làm. Ngoài trời, tuyết đã phủ kín khắp thành phố Holland (Michigan), nhưng Adam Demaat, chồng chị đã xách túi ra xe, cào tuyết và nổ máy sẵn. "Từ ngày có anh, lúc nào tôi bước lên xe cũng ấm áp. Xăng thì chẳng bao giờ phải đổ", người phụ nữ 34 tuổi kể.

Hạnh phúc này cũng là điều mà cách đây mấy năm, Anh Thảo từng nghĩ cả đời mình sẽ không bao giờ có.

Năm 2014, Anh Thảo ly hôn nhưng vì không muốn các con thiệt thòi, chị và chồng cũ vẫn cố sống chung trong cùng một căn nhà. Sự cố gắng cũng chỉ có thể kéo dài thêm hai năm trước khi Thảo phải dắt hai con và mẹ già 72 tuổi ra khỏi nhà chồng. "Lúc ra đi, chồng cũ bảo với tôi: Sẽ không có người nào dám yêu một kẻ như cô. Lúc đó, tôi đã nghĩ có lẽ mình rất tồi tệ", chị nói.

Để quên đi nỗi buồn và có thu nhập nuôi sống gia đình, người phụ nữ Việt lao đầu vào công việc. Một người bạn thấy Thảo tối ngày công việc nên rủ đến nhà người quen cũng ở thuê cùng khu phố chơi. Đó là lần đầu tiên chị Thảo gặp Adam Demaat. Chị xem anh là người bạn mới, nhưng Adam đã phải lòng chị ngay từ cái nhìn đầu tiên. "Cô ấy xinh đẹp và thánh thiện", anh bảo với người bạn chung của hai người.

Adam Demaat hơn chị Thảo một tuổi. Lần đầu gặp, ấn tượng của cô gái Việt đây là một chàng trai già hơn tuổi, bụi bặm nhưng hiền lành. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Adam Demaat hơn chị Thảo một tuổi. Lần đầu gặp, ấn tượng của cô gái Việt đây là một chàng trai già hơn tuổi, bụi bặm nhưng hiền lành. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Hai lần đến nhà anh chơi, chị Thảo cũng lịch sự mời anh tới thăm nơi mẹ con mình sống. Nhưng sau đó, không đợi mời, anh đến nhà chị mỗi ngày. Thấy gia đình bày mắm tôm, cá kho, canh chua, bún mắm, bún riêu... món nào anh chàng Mỹ cũng ngồi ăn ngon lành. Xong bữa, mẹ con chị Thảo chưa kịp dọn, Adam đã bê chén bát ra rửa. Biết chàng trai Mỹ có ý định với mình, chị Thảo bảo anh: "Tôi sẽ không kết hôn hay sinh con lần nào nữa nên anh đừng cố gắng". "Thảo từng nói vậy nhưng tôi tin tình yêu của mình có thể làm cô ấy thay đổi", Adam nói.

Từng nhìn thấy con sống trong cuộc hôn nhân chỉ có nước mắt, bà Nguyễn Thanh Loan, 72 tuổi, cũng "chặn đường" chàng trai người Mỹ bằng vốn ngoại ngữ ít ỏi: "Cậu đừng có theo đuổi Thảo nữa, đến lúc cậu bỏ con tôi nó lại khổ". "Chỉ có Thảo bỏ con chứ con không đời nào bỏ Thảo đâu", Adam bảo với bà.

Hàng ngày, anh vẫn tới nhà chơi với bé Tâm (12 tuổi) và bé Thi (8 tuổi). Người bạn mới của mẹ dạy đứa lớn học bài, đọc truyện cho đứa nhỏ nghe khi mẹ chúng đi làm ca đêm. "Hồi đó của tôi chưa tốt, có bài vở gì con nhờ giảng tôi cũng không hiểu hết mà giúp con. Từ lúc có anh, mọi thứ rắc rối đều trở nên dễ dàng", Anh Thảo kể. Hai đứa trẻ cười nhiều hơn khi có người chơi cùng mỗi tối.

Nhận ra sự xuất hiện của Adam đã lấp đầy khoảng trống trong gia đình nên Anh Thảo dần mở lòng. "Em đồng ý làm bạn gái anh nhưng vẫn sẽ không kết hôn", chị trả lời khi anh ngỏ lời vài tháng sau đó. Người mẹ hai con ngạc nhiên khi Adam, vốn là con trai duy nhất trong gia đình đồng ý. Hai người dọn về sống chung.

Đôi vợ chồng Việt - Mỹ chụp ảnh cưới tại . Họ kết hôn sau một năm yêu đầy biến cố. Adam là con trai duy nhất trong gia đình có 3 con, dẫu vậy, khi yêu, anh chấp nhận quyết định không kết hôn, không sinh con của bạn gái. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Đôi vợ chồng Việt - Mỹ chụp ảnh cưới tại . Họ kết hôn sau một năm yêu đầy biến cố. Adam là con trai duy nhất trong gia đình có 3 con, dẫu vậy, khi yêu, anh chấp nhận quyết định không kết hôn, không sinh con của bạn gái. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Tình cảm khăng khít. Adam càng đối xử tốt, chị Thảo càng nghĩ mình không xứng đáng với tình yêu này. Câu nói của người chồng cũ cũng khiến chị dằn vặt. "Đáng ra, Adam phải gặp được người phụ nữ tốt hơn. Một người có thể cho anh ấy mái ấm gia đình và những đứa con", chị nghĩ và thi thoảng lại kiếm cớ để chia tay bạn trai Mỹ.

Một hôm, thấy Thảo trằn trọc mãi không ngủ, Adam hỏi lý do. Cô bạn gái nói hết những điều trăn trở. Chàng trai lại khẳng định việc không sinh con, không kết hôn không ảnh hưởng đến gia đình anh. Tuy nhiên, chị vẫn không dứt được suy nghĩ của mình. "Nếu em còn tiếp tục như vậy anh sẽ về nhà", Adam lớn tiếng. Đó là lần đầu tiên anh nổi giận với bạn gái.

Lúc đó là hai giờ sáng, trời Holland những tháng mùa đông tuyết phủ kín, buốt lạnh. "Thôi anh ở hết đêm nay hẵng về", Thảo khuyên anh khi nhìn ra ngoài trời. "Nếu em vẫn muốn chia tay, anh ở đây có ý nghĩa gì nữa", Adam nói. "Vậy nếu anh về thì mang hết quần áo về hết đi", cô quát lên rồi lấy bao đựng rác nhét tất cả quần áo của bạn trai vào, ném ra cửa.

Quay vào phòng, nỗi trống trải bủa vây lấy chị. Thấy mình đối xử tệ với Adam nên Thảo nhắn tin xin lỗi: "Chúc anh sẽ tìm được người phụ nữ có thể cho anh một gia đình hạnh phúc và những đứa con xinh đẹp". Adam không phản hồi.

Trằn trọc mãi, bốn giờ sáng, chị nhìn ra cửa sổ, thấy xe Adam vẫn đậu trước cửa nhà nên nhắn hỏi: "Có phải xe hỏng không". Không có hồi đáp, chị gọi điện, nhưng chàng trai Mỹ tắt máy.

Hơn 6h, chị nhìn xuống dưới nhà, xe của anh không còn ở đó. Về phòng, chị mở Facebook thì thấy anh đã đổi ảnh đại diện vốn là hình hai người sang tấm khác. "Thôi, coi như mọi chuyện đã hết. Nhưng thà đau một lần rồi thôi", chị tự nhủ.

Thảo nhắn tin tâm sự với chị gái và người bạn thân. Cả hai người đều mắng chị "không tiếc lời" và kết luận: "Một người tốt như vậy tại sao lại bỏ lỡ". Như được đánh thức, giữa trưa, chị nhắn tin xin lỗi anh: "Em đã biết mình sai ở đâu rồi".

"Em không có lỗi, chúng ta bắt đầu lại nhé. Với anh, em hoàn toàn không có lỗi", Adam nhắn lại ngay lập tức và chỉ ít phút sau đã quay lại với cái túi đựng rác đầy quần áo. "Anh hứa sẽ đem lại hạnh phúc cho em và các con", chàng trai ôm lấy cô gái Việt.

Một tháng sau, Thảo sang nhà Adam ra mắt bố mẹ anh. Chỉ 10 phút lái xe mà người phụ nữ Việt thấp thỏm không yên. Chị lo sợ gia đình anh sẽ không đón nhận khi biết mình đã có hai con riêng. Tuy nhiên, bà Cindi và ông Randy, bố mẹ Adam, chào đón khách bằng những cái ôm. Mẹ Adam thi thoảng lại nhìn chị mỉm cười và khen bạn gái của con xinh đẹp. Sau lần gặp đầu, bà gửi đến căn hộ của chị Thảo một tấm thiệp: "Tôi rất vui vì biết Thảo và con trai tôi yêu nhau. Hy vọng hai đứa sẽ tiến triển tốt đẹp".

Hiện tại, vợ chồng Adam sống cùng với hai con riêng của vợ, mẹ vợ. Chỉ cần yêu thương chân thành, rào cản giữa con riêng của vợ với bố dượng sẽ không còn, anh Adam nói. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Hiện tại, vợ chồng Adam sống cùng với hai con riêng của vợ, mẹ vợ. "Chỉ cần yêu thương chân thành, rào cản giữa con riêng của vợ với bố dượng sẽ không còn", anh Adam nói. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Lễ Giáng sinh, chị Thảo đưa hai con đến chơi nhà bạn trai. Ông Randy tổ chức các trò chơi cho bé Tâm. Bà Cindi dạy bé Thi làm bánh. "Chấp nhận đến với Adam nhưng tôi vẫn không dám mơ về một đám cưới. Chính bố mẹ anh đã giúp tôi tin mình xứng đáng có được tình yêu trọn vẹn", chị Thảo nói.

Đám cưới tổ chức năm 2017, bé Tyler chào đời cùng năm đó. Hiện tại, vợ chồng chị Thảo có thêm con trai Tyson (2 tháng), bên cạnh hai con riêng của chị. Họ vừa chuyển đến căn nhà mới khang trang hơn, với năm phòng ngủ, để mẹ và các con của đôi vợ chồng Việt - Mỹ được sống quây quần, sung túc.

Sau ca làm việc, chị Thảo trở về nhà khi chồng đã chuẩn bị sẵn bữa sáng cho cả gia đình. Thảo đi một vòng, lần lượt hôn lên trán những đứa con đang ngủ say và đánh thức chúng. "Nếu còn sức, em lại sinh thêm con cho anh, honey!", chị đùa với Adam.

Phạm Nga

Tags:
Ông Joe Biden theo đuổi gì trong trận chiến vì linh hồn đất nước?

Ông Joe Biden theo đuổi gì trong trận chiến vì linh hồn đất nước?

Sau khi truyền thông Mỹ dự đoán ông Joe Biden thắng cử, điều dư luận quan tâm lúc này là nhà lãnh đạo tương lai của nước Mỹ này sẽ theo đuổi những chính sách gì.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất