“Người sắt” Robert Downey Jr. được ân xá tội lạm dụng ma túy

Ban đầu, nam diễn viên đã bị tạm giam một thời gian vì có những hành vi chống đối những điều khoản của tòa án, do đó anh ta đã bị bắt vào tù năm 1999 và bị giam giữ hơn 1 năm. Sau đó nam diễn viên may mắn được tạm tha 2 năm nhờ những hành vi ăn năn hối cãi của mình.

22:46 05/01/2016

Diễn viên người Mỹ lừng danh với vai diễn Người sắt (Iron man) Robert Downey Jr., vừa được chính quyền bang California ân xá cho tội danh sử dụng ma túy và chất kích thích vào năm 1996 của mình.

38
ảnh

Anh ấy đã “đóng góp sức lực của mình vào công cuộc xây dựng xã hội rất tốt và điều này giúp nam diễn viên nhận được lệnh ân xá vô điều kiện từ tòa án”, Thị trưởng Jerry Brown đã thông báo điều này tại lễ ân xá đêm Giáng Sinh truyền thống được diễn ra hằng năm.

Siêu sao phim “Iron man” đã từng bị bắt giữ tại Los Angeles vì tội tàng trữ heroin, cocaine và một khẩu súng lục trên xe của anh ta vào năm 1996. Nam diễn viên và 91 người khác với những tội danh khác nhau đã được ân xá tại lễ ân xá đêm Giáng Sinh vừa qua.

Robert Downey Jr. đã hoàn tất hạn tù của mình và được tại ngoại từ ngày 17 tháng 12 năm 2002.

Thị trưởng Brown cho biết, “sau khi được tại ngoại khỏi nhà tù, nam diễn viên đã có một cuộc sống trong sạch và lành mạnh hơn trước, anh ấy thể hiện mình là người có phẩm chất đạo đức tốt và sống có trách nhiệm trước pháp luật”.

Lệnh ân xá tuy không thể xóa bỏ những hồ sơ và tài liệu không hay về quá khứ của nam diễn viên, nhưng nó đã giúp anh ấy lấy lại quyền công dân của mình, bao gồm cả quyền bầu cử như bao người bình thường khác.

 

Khánh Linh / Theo 9news.com.au

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất