Người sống khỏe mạnh đến già, ít bệnh tật đều có 5 điểm chung: Hãy sớm tham khảo

Sống thọ khỏe mạnh là đích đến lớn nhất của mỗi chúng ta. Để làm được điều đó, trước hết hãy tham khảo cách mà những người đi trước đã làm thành công.

20:30 17/11/2020

Có thể nói, "chìa khóa" để duy trì sức khỏe tốt và kéo dài cuộc sống là nắm vững những bí quyết sống thọ. Thực tế thì xung quanh chúng ta đã có rất nhiều người có sức khỏe tốt, tuổi thọ cao, và họ cũng không ngần ngại chia sẻ nhiều bí mật để kéo dài tuổi thọ.

Điều mà chúng ta cần làm là tìm hiểu rõ những bí quyết này và tăng cường sức khỏe thể chất theo sự phát triển của cơ thể ở từng độ tuổi dựa trên những thói quen tốt.

Với cách thực hành những thói quen này, nếu cơ thể bạn được duy trì tốt, bạn có thể sống khỏe mạnh tự nhiên một cách lâu dài hơn.

Vậy, những người cao tuổi khỏe mạnh họ đã từng áp dụng những bí mật nào để sống thọ hơn? Chúng ta cùng tìm hiểu thêm ngay dưới đây.

1. Ăn uống ngày ba bữa đều đặn và đúng giờ một cách thường xuyên

Có rất nhiều bí mật để kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn có thể duy trì chế độ ăn uống của mình một cách đều đặn với ngày ba bữa chính đúng giờ và đầy đủ dinh dưỡng, sẽ là cách giúp bạn dễ dàng hơn trong việc có thể kéo dài cuộc sống của mình.

Nhiều người không thể ăn ba bữa đúng giờ vì các mối quan tâm khác như công việc, sở thích và hậu quả là, những bữa ăn không đúng giờ xảy ra thường xuyên có nhiều khả năng sẽ gây rối loạn tiêu hóa, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự vận hành hệ tiêu hóa.

Để tăng cường sức khỏe, điều quan trọng nhất là phải chú ý đến các quy tắc của bữa ăn. Nếu có thể cung cấp được chất dinh dưỡng cho cơ thể đúng lúc, nó sẽ giúp cải thiện chức năng hoạt động của đường tiêu hóa, ổn định đồng hồ sinh học của cơ thể.

Khi chức năng tiêu hóa vận hành bình thường, khả năng tiêu hóa sẽ được cải thiện và có thể hấp thu kịp thời các chất dinh dưỡng mà chúng ta ăn vào. Do vậy, việc duy trì sức khỏe thông qua việc ăn uống khoa học và đúng cách, đầy đủ, có thể thúc đẩy kéo dài tuổi thọ.

Người sống khỏe mạnh đến già, ít bệnh tật đều có 5 điểm chung: Hãy sớm tham khảo - Ảnh 1.

2. Duy trì chế độ ăn uống thanh đạm, khoa học

Nghiên cứu cho thấy, những người có tuổi thọ cao hơn thường duy trì chế độ ăn thanh đạm hơn so với người bình thường. Hiện nay, nhiều người có hành vi ăn uống rất thiếu lành mạnh, đậm về khẩu vị, nhiều về số lượng. Trong quá trình ăn uống, họ luôn ăn nhiều thực phẩm cay và lạnh.

Việc duy trì thói quen ăn quá nhiều những thực phẩm có tính kích thích này sẽ gây hại cho các cơ quan cơ thể. Đặc biệt là hệ thống tiêu hóa bị ảnh hưởng, và sự kích thích liên tục của thức ăn lên cơ thể có thể dẫn đến sức khỏe chung bị suy giảm.

Nếu bạn muốn kéo dài cuộc sống và tăng cường sức khỏe, điều quan trọng là phải chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

Trong chế độ ăn uống, bạn chủ yếu nên chọn sử dụng các loại thực phẩm thanh đạm, nhẹ nhàng, tươi mới, thuần tự nhiên, không chỉ có được hiệu quả trong việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, mà còn không gây kích thích cơ thể, từ đó có thể mang lại tác dụng ngăn ngừa bệnh tật, giúp cơ thể duy trì được sự khỏe mạnh trong thời gian dài.

Người sống khỏe mạnh đến già, ít bệnh tật đều có 5 điểm chung: Hãy sớm tham khảo - Ảnh 2.

3. Không uống rượu

Bí quyết để kéo dài tuổi thọ mặc dù có rất nhiều, nhưng chúng ta cần phải thấu hiểu cặn kẽ. Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe và kéo dài cuộc sống, điều quan trọng nhất là giữ cho mình tránh được sự cám dỗ của rượu bia.

Hiện nay nhiều người có thói quen uống rượu thường xuyên, hoặc là vì sở thích, hoặc là vì công việc, đôi khi là ham vui. Mặc dù chúng ta đều biết rằng, uống quá nhiều rượu sẽ thực sự không tốt cho sức khỏe. Vì thực tế, sau khi uống vào cơ thể, rượu có thể gây tổn thương gan hoặc gây ra bệnh dạ dày khi uống quá nhiều.

Với cách uống rượu thường xuyên này, cuộc sống có thể bị rút ngắn ngay khi bệnh tật đến với bạn và điều này chắc chắn xảy ra sớm hơn so với những người không uống rượu.

Để duy trì sức khỏe thể chất và giảm tỷ lệ mắc bệnh, lời khuyên dành cho bạn là nên tránh xa rượu. Nếu bạn có thể kiềm chế được việc uống rượu, cơ thể có điều kiện duy trì được trạng thái khỏe mạnh lâu dài hơn.

Người sống khỏe mạnh đến già, ít bệnh tật đều có 5 điểm chung: Hãy sớm tham khảo - Ảnh 3.

4. Thường xuyên đi ngủ sớm và dậy sớm

Các chuyên gia sức khỏe đã từng nhiều lần nhấn mạnh, nếu bạn muốn sống lâu hơn, đi ngủ sớm và dậy sớm là điểm mấu chốt cần phải thực hiện.

Cơ thể chúng ta có thể duy trì trạng thái khỏe mạnh hơn trong điều kiện bạn có một giấc ngủ hợp lý, và có một lịch trình làm việc xen kẽ nghỉ ngơi thường xuyên để duy trì trạng thái tinh thần tốt.

Nhiều người hiện nay vẫn chưa làm được việc này, thậm chí còn thức cả đêm ngay cả khi sức khỏe bị suy giảm.

Bạn nên biết rằng, ngủ không đủ giấc có thể dễ dẫn đến giảm sức đề kháng và làm suy yếu trạng thái tinh thần, không tốt cho sức khỏe. Để duy trì trạng thái bình thường của cơ thể, điều quan trọng nhất là loại bỏ những thói quen xấu. Hãy cố gắng thường nên đi ngủ sớm và dậy sớm.

Người sống khỏe mạnh đến già, ít bệnh tật đều có 5 điểm chung: Hãy sớm tham khảo - Ảnh 4.

5. Luôn hoạt động, thể dục thể thao đều đặn, hợp lý

Số lượng bài tập và thời gian vận động có yếu tố quyết định liên quan đến sức khỏe của cơ thể, điều này đã được nhiều nghiên cứu xác nhận.

Trong quá trình phấn đấu để tăng cường sức khỏe và kéo dài cuộc sống, bạn nên đảm bảo rằng bạn có đủ thời lượng và cường độ vận động, tập thể dục mỗi ngày.

Tập thể dục đơn giản giúp cải thiện chức năng tim phổi, đồng thời cải thiện sự lưu thông máu và trao đổi chất của cơ thể.

Người sống khỏe mạnh đến già, ít bệnh tật đều có 5 điểm chung: Hãy sớm tham khảo - Ảnh 6.

Trạng thái bình thường của cơ thể có thể được duy trì khi các mạch máu không bị chặn, các cơ quan cơ thể và các mô được cung cấp đầy đủ lượng máu, từ đó góp phần giúp làm tăng tuổi thọ. Do vậy, nếu bạn muốn kéo dài cuộc sống của mình, bạn nên chú ý hơn đến việc tập thể dục đều đặn, vận động hợp lý, thường xuyên hàng ngày.

*Theo Health/TT

Link nguồn: https://soha.vn/nguoi-song-khoe-manh-den-gia-it-benh-tat-deu-co-5-diem-chung-hay-som-tham-khao-202003121318214.htm

Tags:
Đàn ông thông minh chính là báu vật: 13 điều đàn ông thông minh KHÔNG LÀM

Đàn ông thông minh chính là báu vật: 13 điều đàn ông thông minh KHÔNG LÀM

Đàn ông thông minh không phải lúc nào cũng là người có chỉ số IQ trên 120. Đàn ông thông minh khi họ biết cách "tính toán" và ra các quyết định trong cuộc đời mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất