Người thân nhận được mật mã về sự ra đi của Bush 'cha'

Gia đình và bạn bè nhận được tin Bush "cha" ra đi với từ viết tắt là CAVU, thuật ngữ quen thuộc với các phi công.

09:30 02/12/2018

Cố tổng thống Bush cha. Ảnh: Xios.

Cố tổng thống Bush "cha". Ảnh: Xios.

Trong bản tin cựu tổng thống Bush cha qua đời, phóng viên CNN đã tiết lộ những người thân của ông nhận được tin nhắn mang mật mã là CAVU, một từ viết tắt được dùng trong hàng không. Nó có nghĩa là "Độ cao và tầm nhìn không giới hạn".

Tổng thống thứ 41 của Mỹ George H.W. Bush hôm nay từ trần, hưởng thọ 94 tuổi. Ông đã phải chống chọi với bệnh Parkinson trong thời gian gần đây và từng nhiều lần phải vào bệnh viện điều trị các vấn đề về hô hấp. Ông cũng mắc chứng cường giáp tự miễn, một loại rối loạn miễn dịch dẫn đến tuyến giáp hoạt động quá mức.

George H.W. Bush từng là phi công hải quân, tham gia nhiều trận đánh ác liệt trong Thế chiến II khi phục vụ trên tàu sân bay USS San Jacinto. Ông từng giữ vai trò giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) trong giai đoạn 1976-1977.

Ông làm phó tổng thống hai nhiệm kỳ dưới thời Ronald Reagan, sau đó được bầu làm tổng thống Mỹ thứ 41 nhiệm kỳ từ năm 1989 đến năm 1993. Trong cuộc bầu cử năm 1992, ông thua trước ứng viên đảng Dân chủ Bill Clinton. Con trai ông là George W. Bush sau đó trở thành tổng thống thứ 43 của Mỹ.

Tổng thống đương nhiệm Trump ca ngợi sự lãnh đạo điềm tĩnh của Bush "cha", cho hay ông đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người Mỹ.

Khánh Lynh

Tags:
Missouri: Y tá trúng số $10,000, cho đồng nghiệp gặp khó khăn

Missouri: Y tá trúng số $10,000, cho đồng nghiệp gặp khó khăn

Một nhóm y tá của bệnh viện trẻ em Mercy Children’s Hospital ở St. Louis, Missouri, trúng số $10,000, nhưng không chia đều ra mà đem cho hai đồng nghiệp gặp khó khăn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất