Người Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị bắt khi tới Mỹ

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo người dân nên xem xét kế hoạch đi lại và đưa ra các biện pháp phòng ngừa nếu họ có quyết định tới Mỹ.

12:30 13/01/2018

Trong một cảnh báo đi lại công bố ngày 12/1, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng các công dân nước này có thể đối mặt với nguy cơ bị bắt giữ khi đến Mỹ. Bộ trên cũng nhắc tới nguy cơ cao các vụ tấn công khủng bố và bạo lực xảy ra tại Mỹ gần đây.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: CNN

Cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ trong tuần này cũng đưa ra cảnh báo tương tự với các công dân của mình tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Căng thẳng giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng sau khi một tòa án tại Mỹ kết án Phó Giám đốc điều hành ngân hàng Halkbank của Thổ Nhĩ Kỳ phạm tội gian lận và vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, vụ kiện này dựa trên các bằng chứng bịa đặt.

Trước khi diễn ra phiên tòa, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã kêu gọi Mỹ đình chỉ vụ điều tra và khẳng định đây là “âm mưu” gây phương hại cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là mâu thuẫn mới nhất trong hàng loạt các bất đồng giữa hai đồng minh quan trọng trong NATO. Hai nước vừa có bước đi tích cực cải thiện quan hệ bằng việc dỡ bỏ tất cả các giới hạn thị thực áp đặt cuối tháng 12 vừa qua./.

Theo VOV

Tags:
Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ám chỉ mối quan hệ tốt đẹp với Kim Jong Un, Triều Tiên khả năng sắp thử hạt nhân, Giá dầu lên 70 USD/thùng

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ám chỉ mối quan hệ tốt đẹp với Kim Jong Un, Triều Tiên khả năng sắp thử hạt nhân, Giá dầu lên 70 USD/thùng

Sáng nay ngày 12/1/2018, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất