Người thuê nhà tại Mỹ trước nguy cơ “màn trời chiếu đất” trong dịch COVID-19

Tại Mỹ, do dịch COVID-19, hàng nghìn người ở nhà thuê tại bang Califonia không thể trả các khoản tiền thuê, đối mặt với nguy cơ “màn trời chiếu đất” trong những tháng tới.

12:00 24/07/2020

Vào tháng 3, bang California, Mỹ đã ban hành một lệnh hành pháp cấm các chủ nhà trục xuất người thuê, kể cả khi họ không thể trả tiền nhà. Lệnh này có hiệu lực tới ngày 30/9. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được việc chủ nhà luôn cố gắng đuổi chị Pea Nunez ra khỏi nhà. Nunez, một nhà quay phim 25 tuổi, đã bị mất việc khi công ty nơi chị làm việc trong hơn 2 năm qua đã phải đóng cửa vào tháng 3. Nunez tin rằng, những gì các nhà chức trách làm là vẫn chưa đủ.

Chị Nunez cho biết: “Trước đại dịch, tiền thuê nhà của tôi chiếm khoảng 30% thu nhập. Tháng nào chủ nhà cũng gửi email giục nộp tiền thuê nhà bất chấp đã có lệnh cấm. Chủ nhà nói nếu không trả tiền nhà thì hãy chuyển ra ngoài. Cho tới nay, tôi đã nợ 12.000 USD tiền thuê nhà“.

Người thuê nhà tại Mỹ trước nguy cơ màn trời chiếu đất trong dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Biểu tình yêu cầu bảo vệ người thuê nhà tại Mỹ. (Ảnh: Teller Report)

Ngày 17/7, những người ủng hộ người thuê nhà đã tập hợp bên ngoài nhà của một lãnh đạo bang California, yêu cầu thông qua một lệnh nghiêm ngặt hơn nhằm bảo vệ người thuê nhà, bảo vệ lịch sử tín dụng cũng như khả năng thuê nhà trong tương lai của họ.

Tuy nhiên, cho đến khi bất cứ điều luật bổ sung nào được ban hành, nhiều người thuê nhà bị mất việc ở các tâm dịch tại Mỹ vẫn đang chật vật khi phải lo từng bữa ăn, nay lại lo chỗ ở sắp chẳng còn.

Theo VTV

Link nguồn: https://vtv.vn/the-gioi/nguoi-thue-nha-tai-my-truoc-nguy-co-man-troi-chieu-dat-trong-dich-covid-19-20200722134446068.htm

Tags:
California thành ổ dịch lớn nhất nước Mỹ

California thành ổ dịch lớn nhất nước Mỹ

Với hơn 415.700 ca nhiễm nCoV toàn bang, California đã vượt New York, trở thành ổ dịch lớn nhất nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất