Người Thụy Điển lo sợ bị nhiễm Ebola

Một bệnh nhân ở Thụy Điển đang rất lo sợ rằng sẽ bị nhiễm Ebola sau chuyến đi về từ châu Phi, các quan chức y tế ở nước này đã cảnh báo.

15:02 05/01/2019

Bệnh nhân, được cho biết là một người đàn ông trẻ, hiện đang bị cô lập tại Bệnh viện Đại học ở Uppsala.

Các bác sĩ điều trị cho người đàn ông, người có các triệu chứng bao gồm máu trong chất nôn và phân, nói rằng anh ta tỉnh táo và huyết áp của anh ta là bình thường.

Kết quả xét nghiệm dự kiến ​​tối nay sẽ xác nhận liệu anh ta có mắc Ebola hay không,một căn bệnh được coi là mầm bệnh nguy hiểm nhất trong sự tồn tại.

Nếu bệnh nhân giấu tên được chẩn đoán dương tính, anh ta sẽ là người thứ 5 tại châu Âu mắc phải căn bệnh này.

Ebola đã giết chết 11.000 người và tàn phá Tây Phi trong một trận dịch kéo dài từ 2014 tới 2015. Một trường hợp đã được phát hiện ở Tây Ban Nha, Ý và Anh.

Các quan chức tại Uppsala hôm nay đã thừa nhận rằng bệnh nhân “hoàn toàn có thể” mắc một căn bệnh khác.

Mikael Köhler, bác sĩ trưởng tại Vùng Uppsala, cho biết về cách bệnh nhân đến thăm khám tại một bệnh viện ở Enköping sáng nay. Ông tiết lộ bệnh nhân bị nôn ra máu như thế nào, cảnh báo rằng đó có thể là triệu chứng của Ebola.

Bác sĩ Köhler nói thêm: “Bệnh nhân về nước sau chuyến đi tới Burundi ở miền trung châu Phi ba tuần trước. Nhưng theo như chúng tôi biết, họ đã không đến bất kỳ khu vực nào có lây nhiễm Ebola hoạt động.”

Có một vụ dịch Ebola đang diễn ra tại Cộng hòa Dân chủ Congo, được coi là lớn thứ hai trong lịch sử.

Người đàn ông Thụy Điển đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Uppsala, nơi bệnh nhân đang điều trị khẩn cấp.

Trong một tuyên bố liên quan đến trường hợp nghi ngờ mới, các quan chức cho biết: “Phòng cấp cứu tại bệnh viện hiện đang đóng cửa để cô lập.”

Số liệu mới nhất từ ​​DRC tiết lộ có 368 người đã chết kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lan rộng khắp đất nước vào tháng 8 năm ngoái.

Nó xuất hiện sau khi một nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Mỹ bị cách ly vào tháng trước trong bối cảnh lo ngại rằng họ có thể bị nhiễm virus sau khi trở về nhà từ quốc gia châu Phi này.

Các bác sĩ, người ban đầu không có bất kỳ dấu hiệu nào của Ebola, dự kiến ​​sẽ được cách ly tại một bệnh viện ở Nebraska trong một tuần nữa.

Ebola lần đầu tiên được ghi nhận trên đất châu Âu vào năm 1976, khi một cựu kỹ thuật viên phòng thí nghiệm vô tình chọc ngón tay của mình vào một mẫu Ebola.

Geoffrey Platt, cựu kỹ thuật viên, tiết lộ ông đã trải qua 40 ngày cách ly sau vụ việc, trong khi ông đang làm việc tại Cơ sở nghiên cứu vi sinh tại Porton Down ở Wiltshire.

Hải Vân – tinnuocmy.com

WHO phát hành cảnh báo về sự trở lại của dịch Ebola tại Congo

WHO phát hành cảnh báo về sự trở lại của dịch Ebola tại Congo

Một cái chết bởi Ebola ở một thành phố lớn tại Cộng hòa Dân chủ Congo đã làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát liên tục có thể lan rộng hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất