Người tiêu dùng Mỹ khiếu nại quảng cáo trên di động nhằm vào trẻ em

Hầu hết các ứng dụng di động dành cho trẻ từ 5 tuổi trở xuống đều chứa quảng cáo và đôi khi tần suất xuất hiện còn nhiều hơn cả thời gian sử dụng ứng dụng.

05:00 02/11/2018

Đài CBS ngày 1.11 đưa tin nhiều tổ chức bảo vệ người tiêu dùng ở Mỹ đang kêu gọi chính quyền liên bang điều tra quảng cáo đang lợi dụng các ứng dụng di động để tiếp cận trẻ em.

Động thái này được đưa ra sau khi nghiên cứu tại Đại học Michigan cho thấy 95% các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất dành cho trẻ từ 5 tuổi trở xuống đều chứa đầy quảng cáo.

Các nhà nghiên cứu đã trải qua hàng trăm giờ chơi 135 trò chơi khác nhau dành cho trẻ em và phát hiện quảng cáo xuất hiện khắp nơi. Không chỉ ở trò chơi, quảng cáo cũng nhan nhản ở các phần mềm học tập.

“Có thể có một món quà nhún nhảy hoặc một người tuyết lấp lánh và trẻ em thường luôn nhấn vào mà không biết đó là quảng cáo”, theo PGS Jenny Radesky tại Đại học Michigan.

Bà Radesky là tác giả của một nghiên cứu khác đối với hơn 100 ứng dụng dành cho trẻ từ 5 tuổi trở xuống được tải nhiều nhất trên Google Play. Kết quả cho thấy các ứng dụng này chứa nhiều quảng cáo hiện ra theo cách bật cửa sổ lên, mời mua hàng trong ứng dụng và các đoạn phim xen ngang.

Nhiều quảng cáo được xếp vào diện “mánh lới”, “lừa dối” hoặc “xen ngang”, với một số có thời gian xuất hiện còn nhiều hơn thời gian sử dụng ứng dụng di động.

Google cho biết hãng vẫn theo chính sách về việc các ứng dụng dành cho trẻ em phải tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt...

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Tổng thống Trump mải mê đi đánh thuế Trung Quốc, người tiêu dùng Mỹ đang phải trả giá

Tổng thống Trump mải mê đi đánh thuế Trung Quốc, người tiêu dùng Mỹ đang phải trả giá

Không phải người tiêu dùng Trung Quốc mà chính người tiêu dùng Mỹ mới là những người chịu thiệt hại bởi những khoản đánh thuế của Tổng thống Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất