Người tổ chức tuần hành bạo động ở Charlottesville đầu thú

Ông Christopher Cantwell, người được nhắc đến trong phim tài liệu của Vice và là người tổ chức cuộc tuần hành của các tổ chức da trắng cực đoan ở Charlottesville, Virginia, vừa ra đầu thú sau khi bị cảnh sát truy nã, và bị tống giam mà không được phép đóng tiền tại ngoại.

05:27 26/08/2017

Theo đài truyền hình CNN, cảnh sát đại học University of Virginia, nơi cuộc rước đuốc của tổ chức này được tổ chức vào hôm 11 Tháng Tám, phát lệnh truy nã bắt ông Cantwell với hai tội danh, sử dụng bất hợp pháp hơi cay và gây thương tích bằng hóa chất.

Cả hai đều thuộc tội hình sự.

Ông Cantwell, cư dân tiểu bang New Hampshire, ra đầu thú cảnh sát tại Lynchburg, Virginia, hôm Thứ Tư.

Từ nhà tù Albemarle County Jail, đương sự trình diện tòa án Albemarle County qua video, và tòa quyết định không cho phép ông được đóng tiền tại ngoại hậu tra, trong thời gian chờ trình diện trước phiên sơ thẩm dự trù được mở vào ngày 12 Tháng Mười.

Hôm 11 Tháng Tám, ông Cantwell cùng vài chục người khác tuần hành qua khuôn viên trường đại học, tay cầm đuốc, miệng hô khẩu hiệu có nội dung phản đối việc Hội Đồng Thành Phố Charlottesville dự tính tháo gỡ tượng của Tướng Robert E Lee, lãnh đạo phe Confederate thời Nội Chiến Hoa Kỳ.

Trong thời gian tuần hành và sau đó, ông Cantwell tỏ ra thách thức khi được tạp chí Vice phỏng vấn.

Nhưng trong cùng thời gian này ông tỏ vẻ muốn khóc qua đoạn video đăng trên Facebook, cho hay rằng ông có thể bị bắt nhưng không nói rõ lý do tại sao.

Nhưng qua một cuộc phỏng vấn của báo The New York Times hồi cuối tuần, ông nói trát bắt ông liên quan đến việc ông xịt hơi cay vào mặt một người khác vào hôm tuần hành.

Ông thêm rằng đó chỉ là hành động tự vệ.

Tags:
Những điều nên biết về James Alex Fields, nghi phạm của vụ tông xe Charlottesville

Những điều nên biết về James Alex Fields, nghi phạm của vụ tông xe Charlottesville

James Alex Fields Jr. của Ohio đã bị buộc tội giết người tại Charlottesville, bang Virginia, hôm thứ 7 (12/8) vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất