Người trẻ Mỹ đang rời phố lớn về ngoại ô

Giá nhà cao, ít không gian xanh và công trình dành cho gia đình khiến nhiều người Mỹ chuyển khỏi các thành phố lớn.

21:00 10/10/2019

Số liệu công bố cuối tháng trước của Cơ quan Thống kê Mỹ cho thấy khoảng 27.000 người trong độ tuổi 25 – 39 đã rời khỏi các thành phố lớn như New York, San Francisco và Houston năm 2018. Điểm đến của họ là các thành phố ít đắt đỏ và nhiều cây xanh hơn, Wall Street Journal cho biết. Chicago, Las Vegas thủ đô Washington và Portland, Oregon cũng chứng kiến lượng lớn cư dân rời đi.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp dân số trong độ tuổi này sống tại các thành phố lớn giảm mạnh. Chi phí nhà ở ngày càng tăng và thiếu thốn công trình dành cho gia đình khiến nhóm người này tìm đến các vùng ngoại ô. Dù vậy, các thành phố có chi phí phải chăng hơn cũng là điểm đến hấp dẫn với họ, như Austin, Columbus, Ohio, Los Angeles, San Diego và Seattle.

Thành phố New York của Mỹ nhìn từ trên cao. Ảnh: Reuters

Thành phố New York của Mỹ nhìn từ trên cao. Ảnh: Reuters

Một báo cáo năm ngoái của SmartAsset cũng chỉ ra xu hướng tương tự. Sử dụng dữ liệu di dân của Cơ quan Thống kê Mỹ năm 2016, SmartAsset đã so sánh số người trong độ tuổi 20 – 34 chuyển đến và rời khỏi hơn 200 thành phố của Mỹ. Họ nhận ra các điểm đến được ưa chuộng nhất là Seattle, Denver và Minneapolis, chứ không phải New York hay San Francisco.

Khảo sát năm 2018 của Ernst & Young với hơn 1.200 người độ tuổi 20 – 36 cho thấy ngày càng nhiều người trẻ mua nhà ở ngoại ô hơn là thành phố. Lý do chủ yếu liên quan đến giá cả. Hãng nghiên cứu bất động sản Zillow cho biết người mua nhà phải mất trung bình 26,5% thu nhập mỗi tháng cho một căn nhà ở thành phố. Trong khi đó, căn nhà tương tự ở ngoại ô chỉ tốn của họ 20,2%.

"Tôi rất ngạc nhiên khi biết ngày càng nhiều người trong độ tuổi này chọn mua nhà ở ngoại ô", Cathy Koch – lãnh đạo mảng chính sách thuế khu vực châu Mỹ tại EY cho biết, "Dù vậy, định nghĩa ngoại ô vẫn bao gồm các thành phố nhỏ hơn ở gần khu đô thị lớn. Tức là họ vẫn được hưởng sự thịnh vượng của cuộc sống thành thị (như cơ hội nghề nghiệp), nhưng với giá nhà phải chăng hơn. Xu hướng này có thể còn tiếp tục".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cung phụng thú cưng như con đẻ, nhiều người trẻ Mỹ rơi vào cảnh nợ nần

Cung phụng thú cưng như con đẻ, nhiều người trẻ Mỹ rơi vào cảnh nợ nần

Miễn thú cưng được hưởng cuộc sống hạnh phúc nhất, thế hệ trẻ ở Mỹ chấp nhận chi phí chăm sóc tốn kém, kể cả việc đi vay tiền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất