Người trẻ tuổi, không tài sản, độc thân xin visa Mỹ có khó không?

Rất nhiều người thắc mắc, muốn xin visa đi Mỹ nhưng còn trẻ, độc thân và tài sản không có quá nhiều liệu có xin visa được không? Trên thực tế, Mỹ được xem là một trong những quốc gia có quy định khá khắt khe khi cấp visa du lịch, du học hay định cư. Để xin được visa thành công, đương đơn cần đáp ứng được những yêu cầu mà phía Đại sứ quán đã nêu ra trước đó.

09:30 06/04/2019

Vậy, nếu là người trẻ tuổi, còn độc thân và không tài sản liệu có xin visa Mỹ thành công hay không? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Trước hết, quá trình phỏng vấn visa được biết đến là quy trình kiểm tra và xem xét đương đơn có ý định nhập cư trái phép tại Mỹ hay không. Chính vì thế, để có thể vượt qua vòng này bạn cần phải chứng minh cho họ thấy mục đích tới Mỹ của mình rõ ràng, không mập mờ hay có ý định trốn ở lại.

Để làm được điều này, hãy chứng minh rằng bạn có những mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam như gia đình, con cái và công việc ổn định với mức lương cao. Hơn thế, đừng quên đưa ra cho họ thấy khối tài sản của bạn lớn đủ để bạn quay về lại Việt Nam.

Nói vậy nhưng điều đó không có nghĩa, người trẻ tuổi, độc thân, không tài sản giá trị là không có sự ràng buộc. Mặc dù cơ hội bị từ chối visa là rất cao thế nhưng nếu bạn làm thật tốt những điểm được nêu ra dưới đây thì khả năng trúng visa của bạn không phải là không có.

– Trau chuốt vẻ ngoài sao cho lịch sự, chín chắn nhất. Không nhất thiết phải mặc vest nhưng phải đảm bảo đồ bạn mặc phải nhã nhặn, đơn giản, lịch sự.

– Quá trình trả lời phỏng vấn cần bình tĩnh, tự tin, không run và quan trọng hơn là nói thật, trùng khớp với thông tin đã khai trong tờ đơn, hồ sơ bạn nộp trước đó.

– Nắm rõ được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó biết cách tập trung khai thác điểm mạnh, thể hiện khả năng của mình trước các chuyên viên phỏng vấn.

– Với những người chưa có khối tài sản lớn nhưng vẫn muốn tới Mỹ, hãy trình bày cho chuyên viên phỏng vấn của Đại sứ quán thấy được mức thu nhập của bạn đủ để chi trả cho chuyến đi. Ngoài ra, hãy show ra những minh chứng cho thấy bạn đã từng đến nhiều quốc gia khác trên thế giới như thế nào, nghỉ dưỡng ở những nơi ra sao… Đừng ngại ngần chia sẻ thông tin nhé, tránh nói dối bởi như thế chính là tự tay đóng sập cánh cửa tới với nước Mỹ đấy.

Theo visamerica

Tags:
Phong cách làm việc khiến Trump được yêu quý trong đảng Cộng hòa

Phong cách làm việc khiến Trump được yêu quý trong đảng Cộng hòa

Nhiều thành viên đảng Cộng hòa miêu tả Trump là tổng thống Mỹ dễ dàng tiếp cận nhất từ trước tới nay và luôn sẵn sàng lắng nghe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất