Người tự nhận đến từ thiên hà năm 6491 và mắc kẹt ở Trái Đất

Người đàn ông tự nhận mắc kẹt ở Trái Đất vì cỗ máy thời gian bị hỏng, đã vượt qua bài kiểm tra nói dối ở Anh.

12:30 06/06/2018

James Oliver, đang sống ở Anh, tự nhận mình đến từ một thiên hà khác, sống ở năm 6491 và đã đi ngược thời gian tới Trái Đất, khi cỗ máy du hành bị hỏng. Câu chuyện của Oliver bị nhiều chuyên gia về hiện tượng thần bí nghi ngờ, nhưng kết quả bài kiểm tra nói dối hôm 29/5 phát trên kênh ApexTV, một kênh về chuyện thần bí trên YouTube cho thấy anh ta đã nói thật, theo Sun.

"Tôi đến từ một hệ thống hành tinh khác, không giống ở đây. Hôm 31/1, tôi gặp trục trặc khi hiện tượng nguyệt thực toàn phần xảy ra. Nó làm gián đoạn đường truyền tôi nhận được từ trụ sở, đó là bản cập nhật phần mềm cho tàu vũ trụ của tôi", Oliver nói, cho hay nghề nghiệp của mình là khảo cổ học du hành thời gian.

"Những nguồn dữ liệu khác tràn vào hệ thống, làm hỏng hệ điều hành con tàu. Điều này có nghĩa là tôi sẽ mắc kẹt ở đây tới khi một nhóm nghiên cứu khác hạ cánh xuống hành tinh này". 

"Cách tính năm của người Trái Đất khác với chỗ tôi ở. Nơi tôi đến, năm dài hơn ở đây. Khoảng cách từ Mặt Trời tới hành tinh của tôi xa hơn so với địa cầu, vì vậy đi lại mất nhiều thời gian hơn".

"Nhưng chúng tôi có nhiều nhà toán học tài năng, họ tính toán được số năm cần để di chuyển từ hành tinh của chúng tôi đến những nền văn minh khác", Oliver nói bằng giọng mang âm địa phương Birmingham, hơi pha chút giọng mũi kiểu Mỹ.

Mô tả cuộc sống cách Trái Đất nhiều năm ánh sáng, anh ta cho hay nhiều giống loài và hành tinh mới được phát hiện, và đã xảy ra nhiều cuộc chiến giữa loài người và người ngoài hành tinh.

"Chúng tôi không ngừng tìm kiếm hành tinh mới và thiên hà mới, nhưng đa số không tìm thấy. Thỉnh thoảng chúng tôi mới 'trúng số' và phát hiện một nền văn minh mới, hành tinh mới, hệ sinh thái mới. Có rất nhiều hành tinh có nền văn minh tiên tiến hơn loài người. Đôi khi xung đột xảy ra, nhưng đa số bị lực lượng liên hành tinh kiểm soát nhanh chóng. Lực lượng liên hành tinh là một đơn vị gìn giữ hòa bình".

Câu chuyện của Oliver giống như cốt truyện bộ phim khoa học viễn tưởng "Ngược về tương lai" của Mỹ, nơi Marty McFly mắc kẹt trong thập niên 50, sau khi hết plutonium cung cấp năng lượng cho cỗ máy thời gian trong một chiếc xe ôtô cũ.

Oliver tự nhận là bạn bè với người dân trên những hành tinh khác. "Khái niệm người ngoài hành tinh đã lỗi thời ở thế giới của tôi. Về mặt kỹ thuật, tôi đang gặp một người như thế. Nhưng tôi chỉ gặp được họ khi ở nhà. Cũng giống như tôi, họ di chuyển tới nơi tôi sống và làm quen với tôi. Tôi kết bạn với vài người. Họ rất tử tế. Một số người tôi chơi thân. Bạn thân nhất của tôi là người thiên hà khác".

Oliver tiết lộ một điều bất ngờ trong tương lai là con người sẽ có hệ thống trí tuệ nhân tạo riêng có tên Siri - trùng tên với hệ thống trợ lý hệ điều hành của Apple. Oliver cho hay bị "hạn chế những điều được phép kể về tương lai", khi được hỏi ai là tổng thống Mỹ kế tiếp.

Sau khi Oliver vượt qua bài kiểm tra nói dối phát sóng trên YouTube, nhiều người tỏ ý không tin. Họ cho rằng anh ta sử dụng thứ ngôn ngữ tiếng Anh giống hệt ngày nay, điều mà hàng nghìn năm sau trong tương lai, chắc chắn phải có sự thay đổi về lối nói, cách dùng từ.

"Máy phát hiện nói dối là thứ không đáng tin. Sao không thử ADN của anh ta xem có khác gì người Trái Đất không", một người viết.

Hồng Hạnh

Tags:
Từng chịu cảnh vô gia cư, chàng trai Mỹ đạt mục tiêu vào Harvard

Từng chịu cảnh vô gia cư, chàng trai Mỹ đạt mục tiêu vào Harvard

Con đường vào Harvard của Richard Jenkins không dễ dàng khi phải sống hai năm lang bạt, gặp vấn đề về sức khỏe và bị bạn bè bắt nạt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất