Người ủng hộ Biden hoang mang chờ kết quả bầu cử

Người ủng hộ Biden vừa hy vọng khi ông dẫn trước Trump về phiếu đại cử tri, vừa lo lắng kết quả ở các bang chiến trường không khả quan.

22:00 04/11/2020

Hàng trăm người ủng hộ đảng Dân chủ đã có mặt trong cuộc mít tinh xe hơi tại trụ sở vận động tranh cử của Joe Biden ở Wilmington, bang Delaware, vào đêm 3/11 để nghe ông phát biểu.

Hy vọng về một chiến thắng với ứng viên 77 tuổi đã sớm bị dập tắt khi các mạng truyền hình dự đoán chiến thắng nghiêng về Tổng thống Donald Trump ở nhiều bang trọng yếu, trong đó có Florida.

Tuy nhiên, vẫn có những tiếng reo hò và tiếng còi xe vang lên khi MSNBC đưa tin Biden chiến thắng ở bang Virginia ngay sau nửa đêm và nhiều tiếng reo hò hơn nửa giờ sau đó khi ông tiếp tục dẫn Trump ở Minnesota.

Người ủng hộ tại trụ sở vận động tranh cử của Joe Biden ở Wilmington, bang Delaware, đêm 3/11. Ảnh: AFP.
Người ủng hộ tại trụ sở vận động tranh cử của Joe Biden ở Wilmington, bang Delaware, đêm 3/11. Ảnh: AFP.

00h30 sáng 4/11, đoàn xe chở Biden đến, tiếng còi xe lại inh ỏi.

"Chúng ta biết rằng chặng đường còn dài", ông nói với đám đông, bên cạnh là phu nhân Jill. "Nhưng chúng ta cảm thấy vui về vị trí của mình. Tôi ở đây để nói với các bạn đêm nay rằng chúng ta đang trên đường chiến thắng cuộc bầu cử này".

Biden chỉ phát biểu ít phút. "Phó tướng" Kamala Harris và chồng bà, Doug Emhoff, không xuất hiện như dự kiến.

"Chúng ta biết rằng bỏ phiếu qua thư sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường. Mọi thứ chưa kết thúc cho đến khi mọi phiếu bầu được đếm", Biden nói thêm. "Hãy giữ vững niềm tin nhé các bạn. Chúng ta sẽ giành được chiến thắng này. Sự kiên nhẫn của các bạn thật tuyệt vời".

Ít tiếng sau, Trump cũng dự đoán mình sẽ giành chiến thắng và cáo buộc đối thủ cố gắng "đánh cắp" cuộc bỏ phiếu.

Theo kết quả kiểm phiếu mới nhất, Biden đang dẫn trước với 238 phiếu đại cử tri, trong khi Trump có 213 phiếu. Hai bên đang giằng co quyết liệt ở 5 bang chiến trường, nơi định đoạt kết quả cuộc bầu cử nhưng kết quả kiểm phiếu chưa được công bố.

Joe Biden phát biểu tại trụ sở vận động tranh cử của  ở Wilmington, bang Delaware, vào đêm 3/11. Ảnh: AFP.
Joe Biden phát biểu tại trụ sở vận động tranh cử của ở Wilmington, bang Delaware, vào đêm 3/11. Ảnh: AFP.

Ngay khi Biden rời đi, người ủng hộ ông bắt đầu trở về nhà, hy vọng nhưng không dám chắc đêm nay và những ngày tiếp theo sẽ thế nào.

"Phát biểu của ông ấy thật tuyệt vời. Ông ấy đảm bảo cho chúng tôi giữ niềm hy vọng", cử tri Kerri Evelyn Harris, 40 tuổi, nói.

"Rất phấn chấn, rất hy vọng. Tôi đang mong chờ những ngày tới khi chiến thắng đến", ông Gary Duren, 60 tuổi, nói.

Những người khác thận trọng hơn, lo ngại rằng sẽ mất nhiều ngày trước khi người chiến thắng được xác nhận.

"Tôi không dám vui mừng nhưng tôi nghĩ tình hình đang suôn sẻ, nhất là bởi số người đi bỏ phiếu sớm", Thomas Hansen, 32 tuổi, nói.

Em gái anh, Virginia Hansen, nói cô không dám mơ Biden thắng cử, sợ sẽ thất vọng. "Bây giờ tôi đang kìm nén hy vọng", cô nói.

Link nguồn: https://vnexpress.net/nguoi-ung-ho-biden-hoang-mang-cho-ket-qua-bau-cu-4186974.html

Tags:
TRỰC TIẾP bầu cử Tổng thống Mỹ: Cách biệt mong manh ở 'chiến trường' Georgia

TRỰC TIẾP bầu cử Tổng thống Mỹ: Cách biệt mong manh ở 'chiến trường' Georgia

Trump đang dẫn trước Biden 0,4% ở bang chiến trường Georgia, nhưng vẫn còn 61.000 phiếu chưa được kiểm, trong đó nhiều phiếu đến từ khu vực ủng hộ đảng Dân chủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất