Người ủng hộ Biden tụ tập ăn mừng trước Nhà Trắng

Hàng trăm người ủng hộ Biden tuần hành trước Nhà Trắng tối 3/11 với hoạt động lễ hội bày tỏ niềm tin ứng viên đảng Dân chủ giành chiến thắng.

11:00 04/11/2020

Khu vực trước Quảng trường Lafayette và Nhà Trắng, được thị trưởng Washington đổi tên là Quảng trường Mạng người da màu quan trọng, là nơi diễn ra các cuộc biểu tình đòi công bằng chủng tộc và phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi giữa năm.

Hàng chục cảnh sát thủ đô Washington giám sát những người tham gia tuần hành, vốn bị chặn lại cách Nhà Trắng hàng trăm mét bởi hàng rào bao quanh Quảng trường Lafayette. Giới chức dựng thêm chướng ngại vật chống trèo qua bên trong hàng rào này.

Người ủng hộ ứng viên Dân chủ Joe Biden tập trung trước , ngày 3/11. Ảnh: AFP.
Người ủng hộ ứng viên Dân chủ Joe Biden tập trung trước , ngày 3/11. Ảnh: AFP.

"Tôi tới đây để ăn mừng, hy vọng Tổng thống sớm rời khỏi . Đó là một lễ kỷ niệm sớm", cố vấn tâm lý Malik Williams, 27 tuổi, cho biết.

Williams, từng tham gia các cuộc biểu tình "mạng người da màu quan trọng", cảm thấy phấn kích trước các cuộc thăm dò và số người bỏ phiếu sớm. "Tôi nghĩ mọi thứ sẽ tự diễn ra", Williams nói. "Thực lòng tôi không quan tâm chút nào. Tôi nghĩ ông ta sẽ thua và đó là thất bại lịch sử".

Một số người từ những nơi xa xôi đã tới thủ đô Washington vào Ngày bầu cử 3/11. Ruby Estoy, 40 tuổi, và Concetta Leanza, 34 tuổi, từ Florida đến thủ đô Washington hôm 1/11. "Chúng tôi đến để cảm nhận sức mạnh và có mặt tại đây để đảm bảo rằng tiếng nói của mình được lắng nghe", Estoy nói.

Estoy và Leanza, cùng làm việc trong lĩnh vực tài chính, cho biết đã bầu cho Biden qua hình thức bỏ phiếu sớm song không chắc ứng viên được họ ủng hộ sẽ đạt kết quả thế nào ở Florida. Các cuộc thăm dò cho thấy Trump đang giành lợi thế ở Florida, một bang chiến trường truyền thống.

"Hãy cho ông ta về vườn!", Estoy nói.

Traci từ Pennsylvania và Lori Ricks từ Maryland cũng cho biết họ tới để hòa mình vào không khí ăn mừng và reo hò cổ vũ việc Trump thua cuộc. Hai người phụ nữ ngoài 50 tuổi cho biết đã nghỉ làm cả ngày để tới đây.

"Tôi phát chán với những gì đang xảy ra với đất nước của chúng ta", Ricks, một giáo viên trường công, cho biết và chỉ tay về phía hàng rào ngăn người biểu tình quanh . "Điều này chưa từng xảy ra trong một cuộc bầu cử trước đây. Họ phải rào Nhà Trắng và bịt cửa sổ bằng ván trong cuộc bầu cử. Tôi nghĩ điều đó nói lên nhiều thứ".

Link nguồn: https://vnexpress.net/nguoi-ung-ho-biden-tu-tap-an-mung-truoc-nha-trang-4186606.html

Tags:
Nếu Nhà Trắng đổi chủ, 'chiến tranh lạnh kiểu mới' Mỹ-Trung sẽ kéo dài bao lâu?

Nếu Nhà Trắng đổi chủ, "chiến tranh lạnh kiểu mới" Mỹ-Trung sẽ kéo dài bao lâu?

Trước đây, thế giới đã từng trải qua thời kỳ Chiến tranh Lạnh Mỹ- Liên Xô và ngày nay, "chiến tranh lạnh kiểu mới" có thể xảy ra giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ khiến nhiều người lo lắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất