Người ủng hộ dự định tổ chức lễ nhậm chức cho TT Trump

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch tổ chức “Lễ nhậm chức Tổng thống thứ hai” cho ông vào ngày 20/1, ngày mà tổng thống đắc cử ​​sẽ tuyên thệ nhậm chức.

11:30 23/12/2020

Sự kiện trực tuyến này đã thu hút hàng trăm nghìn phản hồi và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Sự kiện được tổ chức bởi Ilir Chami và Evi Kokalari, thành viên của chiến dịch TT Trump. Hơn 64.000 người cho biết họ có kế hoạch tham dự.

Ảnh chụp màn hình.

Phần mô tả của sự kiện này trên Facebook có viết: “Chúng tôi là tập hợp dân thường gồm 325.000 cá nhân hăng hái, thể hiện sự ủng hộ của chúng tôi đối với Tổng thống Donald J. Trump. Chúng tôi không có liên kết với bất kỳ tổ chức chính thức nào”.

Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, Facebook đã gắn vào trang sự kiện này một thông tin lưu ý rằng “Joe Biden là tổng thống đắc cử. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 46 vào ngày 20/1/2021”.

Facebook gần đây đã phải nhận những chỉ trích vì kiểm duyệt thông tin bầu cử. Hồi tháng 11, CEO Facebook phải ra điều trần trước Thượng viện với cáo buộc thiên vị chính trị.

Trong một bài viết trên Facebook gần đây, Evi Kokalari đã đăng lại dòng thông tin lưu ý về bầu cử Mỹ của Facebook và cáo buộc: “Các quyền bầu cử của chúng ta đang bị tấn công. Quyền tự do ngôn luận của chúng ta cũng vậy. Và dòng lưu ý của Facebook về bài đăng này chứng minh cho điều đó”.

Đội ngũ của TT Trump và nhiều người dân Mỹ cáo buộc đã xảy ra gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử 2020. TT Trump và các đảng viên Cộng hòa khác đang thách thức kết quả bầu cử ở các tiểu bang chiến địa, và một số thành viên Quốc hội dự định thách thức kết quả phiếu đại cử tri trong phiên họp chung vào ngày 6/1/2021.

Tags:
Trump chối không tính tới ban hành thiết quân luật, gọi Bolton là ‘kẻ ngu nhất’

Trump chối không tính tới ban hành thiết quân luật, gọi Bolton là ‘kẻ ngu nhất’

Tổng Thống Donald Trump hôm Chủ Nhật, 20 Tháng Mười Hai, gọi cựu cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc John Bolton là “một trong những kẻ ngu nhất ở Washington,” sau khi người cựu đồng minh thân cận này chỉ trích tổng thống về một bản tin do tờ New York Times loan tải, trong đó ông Trump tính đến việc ban hành thiết quân luật, để thay đổi kết quả bầu cử tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất