Người ủng hộ được kêu gọi tặng nhà cho Trump

Công ty bất động sản mở dự án gây quỹ trên mạng, kêu gọi người ủng hộ Trump đóng góp ba triệu USD để tặng Tổng thống ngôi nhà ông từng sống vào thời thơ ấu.

01:30 10/12/2020

Công ty Paramount gần đây cố gắng bán ngôi nhà thời thơ ấu của Trump, nằm trong khu Jamaica Estates ở Queens, New York, với giá ba triệu USD bằng hình thức đấu giá nhưng không thành công.

Họ quyết định chuyển sang huy động tiền từ cộng đồng qua trang GoFundMe từ ngày 8/12. Điều này "chưa từng được thực hiện", nhân viên của Paramount Misha Haghani nói với AFP ngày 8/12 tại New York. Nếu gây quỹ được 3 triệu USD, ngôi nhà sẽ được trao cho Tổng thống sắp mãn nhiệm.

"Việc một triệu người yêu mến Trump mỗi người ủng hộ ba USD có vẻ khả thi hơn một khách hàng giàu có bỏ ra ba triệu USD".

Ngôi nhà Trump sống thời thơ ấu ở Queens, New York. Ảnh: NYTimes.
Ngôi nhà Trump sống thời thơ ấu ở Queens, New York. Ảnh: NYTimes.

Thực tế, dựa trên các tiêu chí bất động sản, ngôi nhà 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm - nơi Trump sống cho đến năm 4 tuổi - chỉ trị giá hơn một triệu USD. Nhưng "giá trị vô hình" khiến nó trở nên "độc nhất vô nhị", Haghani nói.

Căn nhà từng được bán với giá 2,14 triệu USD vào tháng 3/2017, ngay sau khi Trump nhậm chức. Giờ đây, khi Trump sắp rời , việc mua nhà "giống như một lời cảm ơn hoặc một món quà tạm biệt từ những người yêu mến ông ấy", Haghani giải thích.

Haghani nhấn mạnh Trump không liên quan đến dự án này. Trong trường hợp Tổng thống không muốn nhận nhà, ngôi nhà sẽ được tặng cho một tổ chức từ thiện do Trump chọn. "Nếu ông ấy không chọn thì chúng tôi sẽ chọn hộ ông ấy", Haghani nói.

Phương Vũ (Theo AFP)

Tags:
Tới ngày chốt kết quả, phía ông Trump đã làm được gì?

Tới ngày chốt kết quả, phía ông Trump đã làm được gì?

Ông Trump gần như thua hơn quá nửa số vụ kiện bầu cử, đồng thời quan hệ giữa ông với đảng Cộng hòa có dấu hiệu xuống dốc khi nhiều đồng minh dần quay lưng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất