Người ủng hộ và phản đối Trump ẩu đả ở Washington

Hai nhóm ủng hộ và phản đối Trump đụng độ ở Washington, khiến bạo lực leo thang và nhiều người bị thương.

22:00 15/11/2020

Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/11 tổ chức tuần hành tại thủ đô Washington nhằm phản đối kết quả bầu cử mà họ cho là gian lận. Ban đầu, sự kiện hầu như diễn ra trong hòa bình, nhưng đến buổi tối, các video trên mạng xã hội cho thấy hỗn loạn đã bùng phát tại nhiều khu vực của thủ đô.

Giới chức cho biết một người đàn ông trong đám đông bị đâm nhiều nhát gần nơi nút giao giữa Đại lộ New York và Phố 11, nhưng may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Chưa rõ người này thuộc phe ủng hộ hay phản đối Trump.

Đụng độ giữa nhóm Proud Boys và Antifa tại Washington, Mỹ, hôm 14/11. Video: Twitter/Matthew Miller.

Matthew Miller, cộng tác viên của trang tin tức cánh hữu Daily Caller, chia sẻ lên mạng xã hội video được mô tả là "cuộc ẩu đả giữa nhóm Proud Boys và Antifa trên đường phố". Proud Boys là một nhóm cực hữu ủng hộ Trump, còn Antifa là phong trào chống phát xít cực tả.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án Antifa trong một loạt tweet hôm 14/11, cáo buộc nhóm này gây ra tình trạng hỗn loạn, gọi những người chống lại đám đông biểu tình ủng hộ ông là "rác rưởi cực tả của nhân loại", đồng thời chỉ trích Thị trưởng Washington Muriel Bowser, một đảng viên Dân chủ, vì "không làm tròn công việc". Ông chủ cũng kêu gọi lực lượng cảnh sát "không nương tay".

Cảnh sát Washington cho biết họ đã thực hiện ít nhất 20 vụ bắt giữ, ba trong số đó liên quan đến hành vi tấn công. Theo một phát ngôn viên của chính quyền, ít nhất hai sĩ quan bị thương. Tại một số địa điểm, cảnh sát phải dàn hàng đứng giữa các nhóm ủng hộ và phản đối Trump. Giới chức đã tịch thu 7 khẩu súng, đồng thời phong tỏa vài con đường và một phần trung tâm Washington.

Cảnh sát ngăn cản cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ và phản đối Tổng thống Donald Trump tại thủ đô Washington, Mỹ. hôm 14/11. Ảnh: AFP.
Cảnh sát ngăn cản cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ và phản đối Tổng thống Donald Trump tại thủ đô Washington, Mỹ. hôm 14/11. Ảnh: AFP.

Ứng viên Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ hôm 7/11 sau khi hội đủ số phiếu đại cử tri. Với kết quả dự báo tại Georgia và Bắc Carolina do các hãng tin công bố hôm 13/11, cuộc bầu cử gần như đã khép lại với số phiếu đại cử tri dành cho Biden và Trump lần lượt là 306 và 232.

Tuy nhiên, Trump và những người ủng hộ ông không chấp nhận kết quả này, cáo buộc có tình trạng gian lận bầu cử trên diện rộng. Chiến dịch của Tổng thống nộp một loạt đơn kiện ở các bang chiến trường Biden chiến thắng, nhưng nhiều đơn đã bị bác bỏ. Với cách biệt giữa Biden và Trump quá lớn, cơ hội lật ngược thế cờ của Tổng thống được đánh giá gần như không còn.

Link nguồn: https://vnexpress.net/nguoi-ung-ho-va-phan-doi-trump-au-da-o-washington-4192060.html

Tags:
Ông Trump kêu gọi ngừng kiểm phiếu ở Georgia

Ông Trump kêu gọi ngừng kiểm phiếu ở Georgia

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi ngừng kiểm phiếu thủ công ở Georgia cho đến khi quá trình xác minh chữ ký bắt đầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất