Nhiều người Việt bị bắt, hàng loạt tiệm nail phải đóng cửa vì dính dáng đến băng đảng

Nhiều người ước mơ đổi đời, đã chạy mượn tiền nóng số tiền lớn để có thể sang Mỹ làm nail.Khi đặt chân đến miền đất hứa thì gặp phải băng đảng , bị bắt làm việc hơn 10h mỗi ngày và 6 ngày trong tuần để trả nợ

14:30 15/12/2020

Thêm một vụ được cảnh sát bắt giữ xảy ra tại California , những người đàn ông và phụ nữ này làm việc sáu ngày một tuần làm việc hơn mười giờ một ngày, như cảnh sát Mỹ tuyên bố vào hôm hôm thứ Năm.

Các thợ trong tiệm bị kiểm soát bằng cách giám sát video. Các tiệm được vận hành tại California . Sáu bị cáo đã bị bắt giữ.

Các nhà điều tra cho rằng có thể các công nhân phải trả từ 5.000 đến 25.000$ cho việc có mặt tại Mỹ và làm trong tiệm nail.

Sau đó họ phải làm việc cho nhóm buôn người. Các công nhân được ở những nhà kém chất lượng, chỗ ở rất đơn giản tại gần nơi làm việc .

Theo những phát hiện ban đầu,họ không có sự riêng tư ở đó. Thiệt hại ăn sinh xã hội ước tính ít nhất 1,9 triệu usd

2-1499-1563164676

Sáu bị cáo là bốn người đàn ông và hai phụ nữ từ 28 đến 54 tuổi. Họ đã bị bắt trong một cuộc đột kích quy môi lớn vào thứ Tư ở California .

Tất cả đều đến từ Việt Nam. Trong số họ có hai anh em, có quốc tịch Mỹ. Tất cả được trình bày cho một thẩm phán vào thứ năm.

Bị buộc tội như, tội buôn bán và buôn bán liên quan đến băng đảng người trái phép cũng như lao động cưỡng bức và bóc lột sức lao động.

Cuộc đột kích đã bắt đầu vào chiều thứ Tư. Khoảng 400 công chức từ cảnh sát Mỹ, cảnh sát tiểu bang và liên bang, đ.iều t.ra thuế và 14 công tố viên đã tham gia.

ice-photo-for-story-1516920913

9 tiệm, căn hộ riêng và chỗ ở đã được kiểm tra. Trong các tiệm làm móng và nhà ở, các nhà điều tra đã gặp ít nhất mười người có thể là sống bất hợp pháp ở Mỹ.

Họ đã bị bắt tạm thời. Trong khi k.iểm t.ra tiệm và nhà ở, cảnh sát đã thu giữ 300.000 usd tiền mặt đã được bảo đảm.

Băng đảng này được cho là đã đưa vào những năm gần đây ít nhất 50 người đàn ông và phụ nữ thông qua hợp tác với những kẻ buôn lậu chuyên nghiệp trên khắp Đông Âu đến Mỹ.

Một số người đã bị buộc tội bất hợp pháp ở nước này cũng được nghi làm việc cho họ. Nhóm lập từ năm bao nhiêu,cảnh sát vẫn đang điều tra . Hoạt động của các tiệm làm móng này bắt đầu vào năm 2011, người phát ngôn nói.

Theo thông tin, các nhân viên đã không nhận được bất kỳ bảo hiểm xã hội hoặc bảo hiểm y tế cũng như mức lương tối thiểu theo luật tiểu bang.

Các nhà điều tra cho rằng những người lao động này ở Mỹ vì không biết tiếng Anh,nên họ không dám nói gì, chỉ làm công việc, ăn uống , ngủ, không có bất cứ mối quan hệ nào khác

Các bị cáo đã khai thác tình trạng kinh tế cá nhân,sự thiếu hiểu biết , học vấn và được hứa hẹn nên cả tin.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất