Người Việt bị dẫn độ từ Úc sang Mỹ vì ‘rửa tiền’

Tuan Dinh Nguyen, 29 tuổi, một công dân Việt từng sống tại Melbourne, Australia, đã bị giải ra tòa hôm 10/10 ở Boston (Hoa Kỳ) vì bị buộc tội tham gia vào một đường dây đánh cắp thông tin thẻ thanh toán để mua hàng rồi sau đó bán lại, thu về hàng trăm nghìn đôla.

00:00 14/10/2017

 

 

Tin cho hay, Nguyen bị bắt tại Australia tháng Sáu năm 2017.

Tin cho hay, Nguyen bị bắt tại Australia tháng Sáu năm 2017, rồi bị dẫn độ sang Hoa Kỳ ngày 5/10 với sự phối hợp của Bộ Tư pháp Mỹ và Úc.

Hồi tháng Tám năm 2015, một đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Boston đã cáo buộc Nguyen các tội danh lừa đảo chuyển tiền, rửa tiền và đánh cắp thông tin cá nhân, theo Bộ Tư pháp Mỹ.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2007 tới 2013, Nguyen cùng ít nhất ba đồng phạm âm mưu sử dụng dữ liệu thẻ thanh toán cùng các thông tin nhận dạng cá nhân để mua hàng tiêu dùng trên mạng rồi sau đó bán lại trên các website như Amazon, eBay và Buy.com.

Để lấy khoản tiền lừa đảo này, Nguyen cùng các đồng phạm tuyển một số cư dân ở Mỹ rút và chuyển ra nước ngoài các khoản tiền mà các nạn nhân trả trên các trang web bán hàng.

Tổng cộng, nhóm này đã đánh cắp và bán lại các mặt hàng tiêu dùng trị giá khoảng 500 nghìn đôla.

Với cáo trạng trên, nếu bị kết án, Nguyen có thể bị phạt tù lên tới 20 năm tù giam và ba năm quản chế, cùng khoản tiền phạt lên tới hàng trăm nghìn đôla.

Tags:
Nước Mỹ và những ngày lễ

Nước Mỹ và những ngày lễ

Một phần văn hoá nước Mỹ một phần được thể hiện qua những ngày lễ lớn trong năm. Nếu yêu thích nước Mỹ, bạn nên thảm khảo bài viết sau để có cách nhìn khác về nước Mỹ

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất